Tin địa phương

Lễ khai giảng đặc biệt năm học 2021 – 2022

06/09/2021 08:14 242 lượt xem

Sáng ngày 06.9, cùng với học sinh trong toàn tỉnh, hơn 18 nghìn em học sinh ở các bậc học trên địa bàn huyện Xín Mần đã đón Lễ khai giảng trong phạm vi lớp học, thời gian không quá 30 phút, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Lễ khai giảng đặc biệt năm học 2021 – 2022
Lễ khai giảng năm học mới đặc biệt của học sinh trường Tiểu học Cốc Pài.

Khác với buổi lễ khai giảng của các năm học trước, ngay từ sáng sớm, đông đảo phụ huynh đã đưa con tới trường. Hôm nay, tuy nhà trường không tổ chức khai giảng tập trung, nhưng với các bậc phụ huynh đây vẫn là một ngày đặc biệt của năm học mới. Khi đến trường, các em học sinh thực hiện các quy trình phòng chống dịch bệnh từ cổng trường và về lớp để dự tiết học mới, đó là lễ khai giảng theo từng lớp. Vẫn là một buổi lễ khai giảng theo trình tự, bắt đầu từ nghi lễ Chào cờ, hát vang Quốc ca, cùng nhau lắng nghe GVCN đọc tâm thư của Chủ tịch nước và ý nghĩa của ngày khai giảng. Buổi lễ diễn ra trang trọng và an toàn trong mùa dịch bệnh Covid – 19 diễn ra phức tạp. Có lẽ đây là một buổi khai giảng đặc biệt với các em học sinh và để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Không những vậy nhiều giáo viên cũng cho biết, trong suốt cuộc đời dạy học của mình, đây là lần dầu tiên được trải nghiệm một lễ khai giảng đặc biệt “chưa từng có”.

 

Ngày khai giảng không có phần hội, nội dung buổi lễ gọn nhẹ, thiết thực, thể hiện tinh thần chia sẻ, động viên học sinh, giáo viên vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ dạy và học. Song mỗi đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã tổ chức buổi lễ trọn vẹn ý nghĩa, an toàn về phòng chống dịch bệnh theo đúng chỉ đạo của cấp trên, tất cả đều hướng đến năm học mới, nhiều thành công.

Tiếng trống trường đã điểm, một năm học mới bắt đầu, Lễ Khai giảng đặc biệt, chưa từng có với cả các thầy cô giáo và học sinh. Ngành giáo dục huyện nhà tiếp tục bước vào năm học mới trong bối cảnh thực hiện mục tiêu kép của ngành vừa đảm bảo an toàn chống dịch, đảm hoàn thành kế hoạch năm học. Biết trước sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức xong thầy và trò mỗi nhà trường đều quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục chung của Huyện nhà.

Cao Cường – Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website