Tin địa phương

Nấm Dẩn - Khánh thành nhà ở cho CCB, người có công, hộ nghèo khó khăn

26/07/2021 09:09 97 lượt xem

Thực hiện chương trình xã hội hóa xây dựng nhà ở cho CCB nghèo, gia đình có công, hộ nghèo khó khăn ở xã biên giới theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy. Sáng 25.7, Đảng ủy, UBND xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần tổ chức khánh thành nhà ở cho đối tượng người có công, CCB nghèo Cháng Xuân Sèng. Dự khánh thành có đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần.

Nấm Dẩn - Khánh thành nhà ở cho CCB, người có công, hộ nghèo khó khăn
Khánh thành nhà ở cho CCB, người có công, hộ nghèo khó khăn ở xã Nấm Dẩn.

Gia đình CCB Cháng Xuân Sèng thuộc hộ nghèo của xã, nhà ở xuống cấp nghiêm trọng, bản thân không đủ khả năng làm nhà. Sau khi được cá nhân đồng chí Phạm Duy Hiền, chủ tịch UBND huyện hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng cùng với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương đóng góp ngày công lao động xây dựng nhà ở cho CCB Cháng Xuân Sèng. Qua hơn 2 tháng thi công xây dựng, đến nay gia đình đã hoàn thành ngôi nhà cấp IV rộng 80m2, kết cấu bê tông cốt thép, với 01 phòng khách, 03 phòng ngủ.

Trước sự quan tâm sâu sắc, gia đình đã bày tỏ sự cảm ơn tới các lãnh đạo huyện, xã đã quan tâm ủng hộ về cơ sở vật chất, kinh phí, ngày công lao động để gia đình có ngôi nhà mới đảm bảo bền vững, khang trang, giúp gia đình có mái ấm sum vầy, ổn định cuộc sống. Ngoài công trình nhà ở, gia đình sẽ tiếp tục xây dựng thêm bếp ăn, khu vệ sinh và thực hiện cải tạo vườn tạp. Đây cũng là công trình có ý nghĩa đặc biệt, khi ngôi nhà được hoàn thành trong dịp ngày thương binh, liệt sĩ (27/7) Điều này nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những người đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Qua đó tiếp thêm tinh thần, tạo động lực để hộ gia đình vươn lên khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế, tiếp tục đóng góp, công hiến xây dựng quê hương giàu mạnh.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website