Tin địa phương

Nông Dân xã Thu Tà thu hoạch lúa vụ Mùa năm 2020

18/09/2020 06:58 74 lượt xem

Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch gieo trồng 2020. Trong thời gian này, tranh thủ thời tiết thuận lợi bà con nông dân xã Thu Tà huyện Xín Mần đã và đang bắt tay vào thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa vụ mùa năm 2020 đảm bảo trong khung thời vụ.

        Vụ mùa 2020, trên toàn xã gieo cấy 222 ha lúa, với hơn 168ha diện tích gieo trồng các loại giống lúa lai, chủ yếu là Việt lai 20, Nhị ưu, Lào cai F1… Ngoài ra, trên địa bàn xã còn gieo trồng một số giống lúa thuần khác. Ngay từ đầu vụ, xã đã chủ động làm tốt công tác tuyên truyền vận động bà con nhân đẩy mạnh việc áp dụng những khoa học kỹ thuật vào thâm canh, cũng như chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất, như cung ứng đầy đủ các loại giống, phân bón, mặt khác bà con nông dân đã chủ động hơn trong việc sản xuất thâm canh tăng vụ với các loại giống lúa có năng xuất, chất lượng cao.

        Hiện tại thì ở những chân ruộng vùng cao mà bà con nông dân gieo cấy trước đã bắt đầu cho thu hoạch. Uớc tính năng xuất bình quân vụ mùa đạt trên 55,8 tạ/ha, sản lượng ước đạt gần 1.300 tấn. Để đảm bảo thu hoạch lúa nhanh, đúng tiến độ, trước tình hình thời tiết đang diễn ra hết sức phức tạp, xong xã Thu Tà đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn, các cán bộ gắn thôn thường xuyên xuống cơ sở đôn đốc bà con nhân dân khẩn trương thu hoạch, tránh thời tiết xấu xảy ra, cũng như tranh thủ thời tiết nắng ráo bà con phơi khô để đảm bảo được chất lượng gạo, đồng thời chuẩn bị làm đất  và các điều kiện bước vào gieo trồng cây vụ đông.


Tin khác

Liên kết website