Tin địa phương

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Xín Mần giải ngân cho vay trả lương cho lao động ngừng việc do dịch Covid-19

26/11/2020 04:01 116 lượt xem

Ngày 25.11, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Xín Mần tổ chức ký hợp đồng tín dụng và giải ngân cho vay trả lương ngừng việc theo Quyết định 32/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

         Theo đó, trong dịp này, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Xín Mần ký hợp đồng tín dụng và giải ngân cho Trạm thủy điện Nà Trì vay để trả lương cho lao động ngừng việc. Mỗi lao động ngừng việc sẽ được vay vốn tối đa 1 tháng bằng 50% mức lương tối thiểu (thời hạn vay 12 tháng), mỗi lao động được vay vốn không quá 3 tháng. Để thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn trả lương ngừng việc cho người lao động, đảm bảo đúng quy định, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Xín Mần đã kịp thời triển khai các văn bản liên quan đến việc cho vay để trả lương ngừng việc, tuyên truyền và phổ biến chính sách hỗ trợ vay. Đồng thời, phân công cán bộ chủ động tiếp cận với người sử dụng lao động, đặc biệt là các doanh nghiệp, trường học, cơ sở sản xuất để tuyên truyền, rà soát đối tượng, giải đáp thắc mắc về điều kiện, đối tượng vay vốn, nắm bắt nhu cầu vay vốn. Sau khi rà soát đối với những người sử dụng lao động đủ điều kiện vay vốn, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Xín Mần đã hướng dẫn người sử dụng lao động lập hồ sơ, hoàn thiện các thủ tục cần thiết để giải ngân vốn vay một cách thuận lợi nhất.

       Hỗ trợ người sử dụng vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động là một trong những chính sách có ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm kịp thời của Đảng, Nhà nước trước những khó khăn chung của đất nước trong bối cảnh đại dịch Covid-19.


Tin khác

Liên kết website