Tin địa phương

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Xín Mần khai mạc Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp huyện dành cho học sinh Trung học năm học 2020 - 2021

01/12/2020 07:24 134 lượt xem

Sáng ngày 30.11, Phòng GD&ĐT huyện Xín Mần tổ chức khai mạc cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp huyện năm học 2020- 2021.

        Tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật năm 2020 các thí sinh, nhóm tác giả mang tới 29 dự án KHKT thuộc các lĩnh vực gồm: Khoa học xã hội hành vi, kỹ thuật điện, kỹ thuật cơ khí, hệ thống nhúng, năng lượng vật lý, dự án kỹ thuật, kỹ thuật môi trường, vật lý và thiên văn, y sinh và khoa học sức khỏe, Robot và máy thông minh….Thí sinh tham gia cuộc thi phải trải qua 02 vòng thi với các nội dung: Nghiên cứu và thực hiện đề tài trong vòng 1 năm; thuyết trình dự án và trả lời phỏng vấn của ban giám khảo.

        Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích học sinh Trung học nghiên cứu khoa học, kỹ thuật (KHKT), vận dụng kiến thức để giải quyết những vẫn đề thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh Trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT; Gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương thức tổ chức hoạt động dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập của học sinh, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Cũng qua cuộc thi giúp ngành GD&ĐT và các Nhà trường phát hiện những nhân tố có năng lực, năng khiếu nghiên cứu khoa học, ý tưởng sáng tạo để kịp thời bồi dưỡng và phát triển. Đồng thời, là dịp để các đơn vị trường học có điều kiện trao đổi kinh nghiệm trong hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học và tổ chức cuộc thi hiệu quả, thiết thực.

        Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức sẽ chọn ra 03 dự án xuất sắc nhất để tiếp tục tham gia dự thi cấp tỉnh vào tháng 12 năm 2020./.  


Tin khác

Liên kết website