Tin địa phương

Quảng Nguyên thực hiện xã hội hóa chỉnh trang khu Trung tâm xã

01/11/2021 13:31 304 lượt xem

Nhằm chỉnh trang đô thị, từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, góp phần hình thành nếp sống văn minh khu trung tâm xã, thời gian gần đây, xã Quảng Nguyên đã và đang tập trung công tác tuyên truyền, vận động xã hội hóa chỉnh trang, giải tỏa hành lang đường, tạo cảnh quan khu vực Trung tâm xã.

Quảng Nguyên thực hiện xã hội hóa chỉnh trang khu Trung tâm xã
Khu trung tâm xã dần dần đổi thay.

Xác định công tác lập lại trật tự và chỉnh trang đô thị là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện xây dựng Nông thôn mới. UBND xã Quảng Nguyên đã xây dựng kế hoạch, phương án chỉnh trang khu trung tâm xã, cùng với đó yêu cầu các ngành, đoàn thể vào cuộc quyết liệt triển khai tổ chức thực hiện, trong đó tổ chức họp thôn để tuyên truyền về nội dung xã hội hóa chỉnh trang, giải tỏa hành lang vỉa hè. Với yêu cầu phù hợp quy hoạch, không làm nóng vội, không quá sức dân, nhưng cũng không trông chờ ỷ lại sự hỗ trợ đầu tư của Nhà nước. Công tác vận động được triển khai theo giai đoạn dựa trên người dân là chủ thể, theo nguyên tắc lấy ý kiến nhân dân và phát huy cơ chế dân chủ, qua đó đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đại đa số các hộ dân khu trung tâm xã.

Xã hội hóa chính trang đô thị ở trung tâm xã Quảng Nguyên.

Qua tuyên truyền, vận động và với cách làm dân chủ, công khai, minh bạch đã tạo niềm tin của nhân dân, nhiều cá nhân, hộ gia đình khu trung tâm, các doanh nghiệp và nhân dân các thôn bản trên địa bàn xã đều ủng hộ và đồng tình, nhất trí cao theo phương án, kế hoạch chỉnh trang, nâng cấp lòng, lề đường trung tâm xã. Theo đó, trên cơ sở đồ án xây dựng nông thôn mới, khu trung tâm thực hiện dọn dẹp vệ sinh, sử dụng máy xúc giải phóng hành lang đường, san gạt mặt bằng vỉa hè, đường phố với tổng chiều dài khoảng 1,8 km. Việc xây dựng công trình của các hộ dân đã từng bước đi vào nề nếp, hạn chế được tình trạng xây dựng bừa bãi, qua đó thực hiện nếp sống văn minh, luôn đảm bảo đường thông, hè thoáng, không để tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Bằng nhiều giải pháp vận động xã hội hóa trong chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới, bước đầu đã mang lại hiệu quả. Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền xã Quảng Nguyên và hơn hết là sự đồng thuận của người dân trong việc nâng cao ý thức về xây dựng nếp sống văn minh. Môi trường, cảnh quan và không gian trung tâm xã Quảng Nguyên đang ngày một thoáng đãng, khang trang và hứa hẹn sẽ còn có nhiều thay đổi theo hướng tích cực, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Cao Cường – Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website