Quốc phòng - An ninh

Sáu năm tù giam về tội tổ chức người khác trốn đi nước ngoài

24/07/2014 00:00 134 lượt xem

Hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài của bị can Sùng Đức Liêm đã xâm phạm đến hoạt động quản lý hành chính về lĩnh vực xuất cảnh, xâm hại đến trật tự công cộng vi phạm pháp luật hình sự do đó phải bị sử lý về hình sự.
        Vừa qua tại huyện Xín Mần, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang đã đưa ra xét sử lưu động vụ án hình sự sơ thẩm về tội tổ chức người khác trốn đi nước ngoài, đối với Sùng Đức Liêm sinh năm 1984 trú tại thôn Na Van xã Tả Nhìu huyện Xín Mần.

       Theo cáo trạng ngày 28/5/2014 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang, trong khoảng thời gian từ tháng 3/2013 đến tháng 6/2013 Sùng Đức Liêm do có các mối quan hệ quen biết của mình đã tổ chức tìm người, đưa người trái phép sang Trung Quốc lao động làm thuê cho Ly Vần Chúng (người Trung Quốc) trú tại Quảng Đông- Trung Quốc và Liêm đã đưa tổng số 29 người Việt Nam sang Trung Quốc trái phép để làm thuê, với tổng số là 5 lần đưa người qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu mốc 5 Xín Mần mà không làm giấy thông hành xuất, nhập cảnh. Việc đưa người sang Trung Quốc đã được Ly Vần Chúng trả công cho Liêm là 5.500 NDT. Hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài của bị can Sùng Đức Liêm đã xâm phạm đến hoạt động quản lý hành chính về lĩnh vực xuất cảnh, xâm hại đến trật tự công cộng vi phạm pháp luật hình sự do đó phải bị sử lý về  hình sự.

        Tại phiên toàn xét sử, bị cáo Sùng Đức Liêm đã thành khẩn khai báo và nhận rõ hành vi phạm pháp của mình và mong được hưởng khoan hồng, sau khi xem xét các tình tiết phạm tội của bị cáo, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang đã tuyên phạt bị cáo Sùng Đức Liêm phạm tội Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài. Áp dụng khoản 2 điều 275, điểm p khoản 1, khoản 2 điều 46 bộ luật hình sự, sử phạt bị cáo Sùng Đức Liêm 6 năm tù giam, thời hạn tù tính từ ngày 30/3/2014. Đây là bản án thích đáng cho kẻ sống coi thường hiến pháp và pháp luật, đây cũng là bài học cho những kẻ đang có mưu đồ dụ giỗ, tổ chức người khác trốn đi Nước ngoài./.



Tin khác

Liên kết website