Tin địa phương

Sở Lao động TB& XH tỉnh làm việc tại Xín Mần

02/06/2021 07:56 110 lượt xem

Ngày 1.6, đoàn công tác của Sở Lao động TB& XH tỉnh Hà Giang do đồng chí Sùng Đại Hùng, Giám đốc Sở Lao động TB& XH làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ 24 huyện Xín Mần để kiểm tra công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ, hoạt động chính sách hậu phương quân đội. Dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Thị Hòa, Uỷ viên BTV, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Sở Lao động TB& XH tỉnh làm việc tại Xín Mần

         Trong thời gian qua BCĐ 24 huyện đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội phối hợp triển khai già soát, xác minh, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ tại tất cả các xã thị trấn, đảm bảo chặt chẽ, đúng tiến độ, số mộ liệt sỹ chôn cất ban đầu trên địa bàn huyện là 247, trong đó Liệt sỹ của huyện Xín Mần là 74, liệt sỹ của các tỉnh khác là 173. Bên cạnh đó công tác thăm hỏi tặng quà đối tượng; gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thân nhân các gia đình thương binh liệt sỹ nhân dịp Lễ, Tết luôn được huyện làm tốt với gần 11 nghìn xuất quà tương tương hơi 8,5 tỷ đồng. Về thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà theo Quyết định 1953 của tỉnh ủy Hà Giang, dự kiến đến hết tháng 7/2021 sẽ hoàn thành 652 căn nhà.

       Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Sùng Đại Hùng Giám đốc Sở Lao động TB& XH tỉnh Hà Giang đã đánh giá cao kết quả, sự nỗ lực của huyện Xín Mầm trong công tác tìm kiếm, và quy tập hài cốt liệt sỹ, hoạt động chính sách hậu phương quân đội trong thời gian qua, đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới huyện tiếp tục kiện toàn BCĐ 24 của huyện, hội đồng chính sách cơ sở, vận dụng linh hoạt, khắc phục các vướng mắc tại cơ sở, tiếp tục rà soát giải quyết chế độ cho các đối tượng theo Quyết định số 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời thực hiện tốt các chính sách về hậu phương quân đội, an sinh xã hội trên địa bàn huyện. 


Tin khác

Liên kết website