Tin địa phương

Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang làm việc với UBND huyện Xín Mần

23/09/2021 15:46 163 lượt xem

Sáng ngày 22.9, Đoàn công tác của Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với UBND huyện để nắm tình hình hoạt động Văn hóa, Thể thao, Du lịch 9 tháng đầu năm 2021. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần; lãnh đạo, chuyên viên phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, thể thao và Du lịch huyện.

Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang làm việc với UBND huyện Xín Mần
Sở văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang làm việc với UBND huyện Xín, nhằm nắm tình hình hoạt động Văn hóa, Thể thao, Du lịch 9 tháng đầu năm 2021.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, UBND huyện Xín Mần đã tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; hướng dẫn các tổ chức, đơn vị và nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thi đua thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; hình thành, khai thác các điểm du lịch, tăng cường quản lý, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, di tích lịch sử; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, triển khai, thực hiện nhiệm vụ. Hoạt động Du lịch được huyện chú trọng quan tâm đầu tư, chỉnh trang khuôn viên, trồng hoa, cây cảnh tạo cảnh quan đẹp thu hút khách du lịch, duy trì các tour, tuyến du lịch trong huyện và các huyện bạn như Bắc Hà, Si Ma Cai tỉnh Lào Cai và huyện Su Phì tỉnh Hà Giang. Đồng thời đăng ký thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch, dịch vụ xây dựng làng văn hóa du lịch gắn với khu nghỉ dưỡng; phối hợp với công ty cổ phần Max Việt Nam lập đề cương quy hoạch tổng thể Khu du lịch thảo nguyên Suôi Thầu thị trấn Cốc Pài và phối hợp các Trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch, Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh ký kết chương trình hợp tác và liên kết hỗ trợ phát triển. Chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, các hoạt động của ngành văn hóa, thể thao như: Đại hội thể dục thể thao cấp xã. Tổ chức Lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe của nhân dân và tổ chức thành công giải bóng đá nam 11 người toàn huyện.

Qua buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn đã bày tỏ những khó khăn, tồn tại trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ Văn hóa, Thể thao, Du lịch. Các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch và lãnh đạo các phòng đã cùng trao đổi để tìm ra hướng phát triển cho du lịch, văn hóa, thể thao của huyện Xín Mần.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang đánh giá cao những kết quả đã đạt được của ngành Văn hóa huyện Xín Mần đã đạt được trong thời gian qua. Với những tiềm năng vốn có về con người, bản sắc văn hóa, số lượng và giá trị của những di tích, lễ hội,…đồng chí Giám đốc Sở đề nghị: huyện cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác văn hóa, thể thao, du lịch; tập trung tuyên truyền, kết hợp huy động các nguồn lực để phát triển du lịch, các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ; đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin tuyên truyền  trên các trang mạng về quảng bá xúc tiến du lịch, xây dựng quản lý quy hoạch quảng cáo trên địa bàn; rà soát bảo tồn văn hóa du lịch cộng đồng làm du lịch gắn với văn hóa truyền thống, triển khai đưa văn hóa vào trường học, bài trừ các hủ tục lạc hậu giảm thiểu hôn nhân cận huyết thống; tăng cường quảng bá, xúc tiến đầu tư, xây dựng du lịch nông lâm nghiệp theo chuỗi giá trị gắn với Suôi Thầu, quan tâm liên kết giao thông đến các điểm du lịch của huyện, phối hợp với huyện Bắc Hà phát triển chuỗi liên kết, nhằm thu hút sự quan tâm của du khách đến với Xín Mần./.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website