Quốc phòng - An ninh

Tập huấn kỹ năng, điều tra xử lý tội phạm mua bán người cho lực lượng công an cơ sở tại huyện Xín Mần.

12/01/2015 00:00 175 lượt xem

Nhằm tạo sự chuyển biến cơ bản về nhận thức và hành động trong lực lượng Công an nhân dân, đặc biệt là với lực lượng Công an trực tiếp thực hiện và lực lượng Công an xã về phòng, chống tội phạm và làm giảm nguy cơ tội phạm liên quan đến mua bán người trên địa bàn huyện Xín Mần. Trong hai ngày mùng 08 và mùng 09/01/2015 Cục Cảnh sát hình sự (C45)- Bộ Công an, Giảng viên Trường cao đẳng CSND I- Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Công an huyện Xín Mần tổ chức Lớp tập huấn về phòng, chống tội phạm mua bán người cho lực lượng Công an cơ sở.
        Dự lớp tập huấn có các đồng chí: Nguyễn Văn Tráng- Phó trưởng phòng 6, C45 Bộ Công an; Đ/c Nguyễn Khánh Toàn- Phó trưởng phòng PC45, Công an Tỉnh Hà GianG; Đ/c Dương Văn Thành- PBT, Chủ Tịch UBND huyện Xín Mần; Đ/c Lương Xuân Nghiêm- Phó trưởng Công an huyện Xín Mần.
       Tham gia lớp tập huấn có tổng số 50 học viên là Lãnh đạo đội xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT; cán bộ Đội CSĐT về TTXH; Trưởng, phó, Công an viên thường trực 19 xã, Thị trấn trên toàn huyện. Phát biểu tại hội nghị đồng chí Dương Văn Thành-  PBT, Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời cảm ơn và sự quan tâm sâu sắc tới lãnh đạo Cục C45, giảng viên trường Cao Đẳng CSNDI - Bộ Cônng an, Lãnh đạo phòng PC45 – Công an tỉnh Hà Giang. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu các đồng chí học viên tham dự hội nghị đầy đủ, tập trung theo dõi, tích cực trao đổi về những vấn đề cần thiết có liên quan đến công tác tập huấn, mỗi học viên có thể áp dụng ngay những kiến thức đã được trao đổi để đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người trên địa bàn huyện Xín Mần.
        Trong thời gian tập huấn các học viên trực tiếp được các giảng viên Trường cao đẳng CSNDI, cán bộ Cục C45- Bộ Công an, Lãnh đạo Phòng PC45- Công an tỉnh Hà Giang truyền đạt nội dung, phổ biến kiến thức về phòng, chống mua bán người. Cụ thể như: Tổng quan về tình hình tội phạm mua bán người trên toàn quốc và trên địa bàn tỉnh Hà Giang; Giới thiệu về luật Quốc tế, pháp luật Việt Nam về PCTP mua bán người; Những vấn đề cơ bản về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người; Những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện thông tư 01/TTLT/TA-VKS-BCA-BQP ngày 23/7/2013 về hướng dẫn việc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người có hành vi mua bán người mua bán trẻ em; Thông tư 01/TTLT/BCA-BQP-BNG-BLĐTB&XH ngày 10/02/2014 về hướng dẫn trình tự, thủ tục và quan hệ phối hợp trong việc xác minh, xác định nạn nhân bị mua bán; Kinh nghiệm hợp tác Quốc tế về phòng chống mua bán người; Kỹ năng làm việc với phụ nữ, trẻ em là nạn nhân bị mua bán.
        Qua lớp tập huấn này nhằm trang bị cho các học viên hiểu và nắm đầy đủ những vấn đề cần thực hiện tốt trong thời gian tới. Khi trở về đơn vị, địa bàn học viên cần tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và hành động cho mọi tầng lớp nhân dân để họ thấy được quyền lợi và nghĩa vụ phối hợp với lực lượng Công an và chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia, phòng chống tội phạm mua bán người trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn./.


Tin khác

Liên kết website