Quốc phòng - An ninh

Tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2019

13/06/2019 00:00 73 lượt xem

Trong 2 ngày 11 và 12.6, UBND huyện Xín Mần tổ chức tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, bảo vệ cơ quan, đơn vị, trường học và công tác bảo vệ bí mật nhà nước năm 2019. Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, PBTHU, Chủ tịch UBND huyện dự và khai mạc hội nghị, tham gia tập huấn có lãnh đạo các cơ quan, các xã và trường học trong huyện.

         Phát biểu khai mạc hội nghị tấp huấn, đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Sau tập huấn, các đồng chí là lãnh đạo các cơ quan, các xã, các trường học trong huyện cần tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, nhân dân, lực lượng phòng cháy chữa cháy ở cơ sở biết cách đảm bảo các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy, tự kiểm tra sử dụng các phương tiện phòng cháy chữa cháy tại chỗ, sử lý có hiệu quả các tình huống cháy, nổ xảy ra và tham gia cứu nạn, cứu hộ có hiệu quả khi có yêu cầu, nhận thức đầy đủ và nêu cao tinh thần trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, trường học, bảo vệ bí mật nhà nước.

        Trong thời gian tập huấn, các học viên được nghiên cứu tiếp thu 2 phần học gồm: Phần lý thuyết và phần thực hành, về lý thuyết nghe phổ biến nội dung cơ bản về Luật phòng cháy chữa cháy; kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy; Phổ biến một số nội dung cơ bản của Nghị định số 06/2013/NĐ-CP ngày 9/1/2013 quy định về bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của lực lượng bảo vệ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học; hiện trường, công tác bảo vệ hiện trường vụ việc có liên quan an ninh trật tự. Trách nhiệm bảo vệ bí mật nhà nước của cơ quan, tổ chức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý bí mật nhà nước. Về thực hành, các học viên được hướng dẫn các phương pháp thoát nạn, cách thức xử lý trước các tình huống cháy lớn, khó khăn phức tạp, cách thoát hiểm khi có cháy xảy ra; cách sử dụng phương tiện chữa cháy, dùng bình chữa cháy dập tắt khay xăng; hướng dẫn thực tập phương án chữa cháy tại cơ sở. Sau tập huấn nhằm nâng cao nhận thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, lực lượng nòng cốt các doanh nghiệp, trường học, nắm vững những kiến thức cơ bản về công tác PCCC; trang bị những kiến thức cơ bản về công tác bảo vệ an ninh, an toàn cho lực lượng quản lý, bảo vệ của cơ quan, doanh nghiệp, trường học, từ đó xây dựng cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn.


Tin khác

Liên kết website