Quốc phòng - An ninh

Tổng kết BCĐ Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện Xín Mần năm 2015

31/12/2015 00:00 506 lượt xem

Ngày 29/12/2015, Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, TNXH và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2015. Do đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng BCĐ chủ trì Hội nghị; đồng chí Hoàng Văn Tinh, Phó Trưởng CA huyện - Phó BCĐ đồng chủ trì Hội nghị.

        Theo Báo cáo thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia Phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện Xín Mần đã nêu rõ, trong năm 2015 tình hình hoạt động của các loại tội phạm mua bán phụ nữ trẻ em, trộm cắp tài sản, gây thương tích, giết người… trên địa bàn huyện tiếp tục có những diễn biến phức tạp đang có chiều hướng gia tăng. Phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ngày càng đa dạng và tinh vi hơn đã gây nhiều khó khăn cho công tác phòng ngừa đấu tranh của cơ quan chức năng trên địa bàn. Nguyên nhân là do trình độ dân trí còn thấp, kinh tế gặp nhiều khó khăn, bà con đồng bào dân tộc thiểu số không có việc làm hoặc có nhưng không ổn định là điều kiện để tội phạm dễ lợi dụng, nhất là phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn chưa thể hiện rõ được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phòng ngừa và đấu tranh tội phạm, tệ nạn xã hội. Theo thống kê năm 2015, trên địa bàn huyện Xín Mần xảy ra 27 vụ, làm chết 27 người, bị thương 01 người, trong đó: Tự tử 14 vụ, làm chết 13 người, bị thương 01 người; tai nạn rủi ro 09 vụ làm 09 người chết; chết đuối 4 vụ làm 5 người chết (đều là trẻ em)… Ngoài ra, trong năm 2015, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện chỉ đạo tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, các Chương trình của Trung ương, của tỉnh, của huyện tới toàn thể cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cũng được triển khai rộng khắp, cụ thể như: Tập huấn kiến thức Quốc phòng – An ninh cho đối tượng 3 được 01 lớp với 55 người tham gia, lớp đối tượng 4 được 12 lớp với 539 người tham gia; ngành y tế đã tổ chức truyền thông các kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, phổ biến luật phòng chống HIV… với tổng số trên 67 nghìn người nghe; tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm ma túy trên tuyến biên giới được 2 cuộc với hơn 800 người tham gia. Đẩy mạnh, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, tích cực vận động quần chúng tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Tại Hội nghị cũng đã tiến hành thảo luận và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016.

        Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng BCĐ đã biểu dương những thành tích, sự cố gắng nỗ lực của các thành viên Ban chỉ đạo trong công tác Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Để hoàn thành tốt hơn nữa trong công tác Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng BCĐ đề nghị: Giao cho các cơ quan, ban ngành đoàn thể có liên quan nhất là các thành viên BCĐ cần kiện toàn BCĐ và xây dựng các kế hoạch tổ chức thực hiện; BCĐ xã xây dựng quy chế, kế hoạch hoạt động chi tiết, cụ thể của xã; Các xã vùng biên giới cần đẩy mạnh và làm tốt công tác tuyên truyền tới người dân về lao động sang Trung Quốc làm thuê; Phòng Văn hóa phối hợp với cơ quan công an, các ban, ngành tăng cường công tác quản lý các địa điểm vui chơi, giải trí, đặc biệt là các trò chơi điện tử, trò chơi có thưởng… Ngoài ra BCĐ cần nghiên cứu kỹ các văn bản, chỉ thị, đánh giá thực tiễn từ đó tìm ra các giải pháp, kế hoạch đấu tranh phù hợp với tình hình thực tế, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2016./.


Tin khác

Liên kết website