Tin địa phương

Tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 2020

29/09/2020 01:43 66 lượt xem

Trong những ngày này, thị trường trên địa bàn huyện Xín Mần đã được bầy bán các mặt hàng bánh, kẹo phục vụ Tết Trung thu với nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng. Tuy nhiên, nguy cơ xảy ra ngộ độc thực phẩm vẫn luôn rình rập. Do đó, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Xín Mần đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân trong dịp Tết Trung thu 2020.

         Đoàn liên ngành của huyện đã tiến hành thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn các xã, thị trấn. Trong đó tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như: các loại bánh trung thu Kinh đô, bánh ngọt, kẹo, đồ uống.... Ngoài ra, quá trình thanh, kiểm tra, đoàn sẽ kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức cho cộng đồng trong việc đảm bảo ATTP.

        Qua kiểm tra nhìn chung nhiều cơ sở kinh doanh đều chấp hành tốt các quy định về VSATTP, các mặt hàng bày bán đảm bảo về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất sứ, hạn sử dụng... Tại các cơ sở kiểm tra, đoàn liên ngành đã tuyên truyền nhắc nhở các hộ kinh doanh cần chấp hành nghiêm chỉnh các qui định của Nhà nước về ATTP, không nên vì lợi nhuận mà buôn bán tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng.

       Với sự nỗ lực vào cuộc của các cấp, các ngành, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người kinh doanh cũng như nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua, sử dụng các loại thực phẩm, chúng ta có thể yên tâm đón Tết Trung thu đầm ấm, ý nghĩa và đảm bảo an toàn thực phẩm.


Tin khác

Liên kết website