Tin địa phương

Thả hai cá thể Khỉ về với tự nhiên

03/07/2020 00:00 343 lượt xem

Ngày 3.7, tại Tiểu khu 178 thôn Si Khà Lá và thôn Tả Lử Thận xã Pà Vầy Sủ, Hạt kiểm lâm huyện Xín Mần phối hợp với chính quyền xã Pà Vầy Sủ và xã Chí Cà tiến hành thả hai cá thể khỉ về với thiên nhiên.

        Hạt kiểm lâm huyện cho biết hai cá thể khỉ gồm: Một cá thể khỉ vàng có tên khoa học là Macaca mulatta và một cá thể khỉ mặt đỏ có tên khoa học là Macaca arctoider, đây là hai các thể khỉ thuộc nhóm 2B, loài động vật rừng quý hiếm đã  được đưa vào Sách đỏ Việt Nam 2000.

        Hai cá thể khỉ này là do người dân của xã Chí Cà và Thị trấn Cốc Pài tự nguyện giao nộp, sau khi tiếp nhận Hạt kiểm lâm huyện đã tiến hành chăm sóc, đến nay tình trạng sức khỏe của hai cá thể khỉ nói trên được thả về tự nhiên trong tình trạng sức khỏe tốt và hoạt động tương đối nhanh, bảo đảm sức sống khi trở về với môi trường tự nhiên.

        Việc tiếp nhận và đưa 02 cá thể Khỉ này trở về với môi trường tự nhiên góp phần tuyên truyền tới cộng đồng, người dân chấp hành tốt các quy định của Pháp luật về công tác bảo vệ tài nguyên rừng nhất là các loài động vật hoang dã, quý hiếm./. 


Tin khác

Liên kết website