Tin địa phương

Tổ Đại biểu số 1 HĐND huyện Xín Mần tiếp xúc cử tri tại xã Bản Díu, Xín Mần và xã Nàn Sỉn

08/07/2021 07:07 77 lượt xem

Ngày 5 và ngày 6.7, tổ Đại biểu số 1 HĐND huyện Xín Mần khóa XX do đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch Tthường trực UBND huyện Xín Mần làm Trưởng đoàn đã đến tiếp xúc cử tri tại các xã Bản Díu, Xín Mần và xã Nàn Sỉn.

Tổ Đại biểu số 1 HĐND huyện Xín Mần tiếp xúc cử tri tại xã Bản Díu, Xín Mần và xã Nàn Sỉn
Tổ Đại biểu số 1 HĐND huyện Xín Mần tiếp xúc cử tri tại xã Bản Díu.

Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND huyện đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026; dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 2 HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2021- 2026, báo cáo trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri. Kỳ họp thứ 2 HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2016-2021 được diễn ra trong 2 ngày (15-16/7/2021). Tại kỳ họp sẽ thông qua các báo cáo, tờ trình của UBND huyện, báo cáo của các cơ quan tư pháp, báo cáo của UBMTTQ huyện. Tại các buổi tiếp xúc đông đảo các bậc cử tri 3 xã đã có các ý kiến, kiến nghị với tổ đại biểu HĐND huyện, hầu hết các ý kiến của cử tri đều tập trung vào một số lĩnh vực như:

Nhà nước cần tiếp tục hộ trợ xi măng, đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông đến trung tâm xã, đường liên thôn, xây dựng trụ sở thôn bản, hạ trạm biến áp tại những thôn có đông dân cư; tiếp tục đưa các chương trình dự án để phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân, cũng như cần có chính sách hỗ trợ đối với những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh bán trú thuộc xã không phải vùng 3....

Sau khi tiếp thu, lắng nghe các ý kiến của cử tri, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch TT- UBND huyện Xín Mần trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền, còn các ý kiến khác sẽ tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cấp có thẩm quyến để trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất; đồng chí Phó chủ tịch TT- UBND huyện cũng đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân 3 xã trong  thời gian qua, đặc biệt là chỉ đạo thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền các xã cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập chung lãnh chỉ đạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - An ninh quốc phòng tại địa phương.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website