Tin địa phương

Tuổi trẻ Xín Mần tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

24/08/2020 03:37 67 lượt xem

Nhằm tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, Huyện đoàn đã chủ động phát động tới đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) toàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân kê khai y tế, thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại.

        Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao.Thấy được lợi ích của ứng dụng, 100% cơ sở đoàn trong toàn huyện đã chủ động triển khai thành lập được 88 đội hình tình nguyện tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân nắm rõ. Sau đó, các nhóm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tận tình hỗ trợ trên 2 nghìn ĐVTN và người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone. Nhiều cơ sở đoàn đã có những cách làm thiết thực hiệu quả, tiêu biểu như chi đoàn UBND huyện, chi đoàn BVĐK và một số cơ sở xã, thị trấn như giao khoán mỗi ĐVTN có trách nhiệm giúp ít nhất 3 người dân cài đặt ứng dụng, gửi tin nhắn đến bạn bè người thân; tổ chức triển khai cài đặt ứng dụng trên các nhóm zalo tổng phục trách Đội, CLB Ngân hàng máu sống; triển khai tại các buổi sinh hoạt, học tập… tạo sự lan tỏa sâu rộng.

 

Đoàn viên, thanh niên huyện Xín Mần hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.

        Trong quá trình triển khai, nhiều cơ sở đoàn xã, thị trấn gặp không ít khó khăn trong việc đi lại, do mưa to kéo dài. Tuy nhiện, là lực lượng tiên phong, xung kích các tình nguyện viện vẫn luôn nhiệt huyết, sẵn sàng đến các thôn, bản xa để hướng dẫn người dân sử dụng điện thoại thông minh, cài đặt ứng dụng Bluezone; cùng với đó vận động, tuyên truyền bà con nhân dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 như thực hiện đeo khẩu trang, vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở, ngõ xóm, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. 


Tin khác

Liên kết website