Quốc phòng - An ninh

Viện KSND huyện Xín Mần kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Xín Mần

28/08/2023 22:25 70 lượt xem

Thực hiện Quyết định trực tiếp kiểm sát số 132 ngày 16/8/2023 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Xín Mần, ngày 24/8/2023, Đoàn kiểm sát của Viện KSND huyện Xín Mần do đồng chí Hoàng Văn Thanh – Viện trưởng làm Trưởng đoàn, đã tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Xín Mần.

Viện KSND huyện Xín Mần kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Xín Mần
Công an huyện Xín Mần báo cáo công tác thi hành tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện

Sau khi đồng chí Hoàng Văn Thanh thông qua Quyết định, Kế hoạch trực tiếp kiểm sát, đồng chí Thào Tiến Thanh – Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện Xín Mần đã báo cáo đầy đủ tình hình công tác thi hành tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Xín Mần trong thời điểm từ ngày 25/5/2023 đến ngày 16/8/2023.

Qua trực tiếp kiểm sát Nhà tạm giữ Công an huyện Xín Mần đã đạt được những ưu điểm như: Thực hiện tốt việc mở, ghi chép và quản lý các biểu mẫu, sổ sách trong công tác tạm giữ, tạm giam theo quy định tại Thông tư số 20/2016/TT-BCA ngày 08/6/2016 của Bộ Công an từ đó thuận tiện cho việc tra cứu khi cần thiết và phục vụ tốt cho việc nắm tình hình. Các trình tự, thủ tục hồ sơ tạm giữ, tạm giam; thời hạn tạm giữ, tạm giam trong các giai đoạn tố tụng được thực hiện đảm bảo đầy đủ và không để xảy ra trường hợp quá hạn. Công tác tuần tra, canh gác được thực hiện nghiêm ngặt. Không có trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Việc phân loại quản lý, tổ chức giam giữ, giáo dục người bị tạm giữ, tạm giam; chế độ ăn mặc ở, sinh hoạt cá nhân; chăm sóc sức khỏe, Y tế, khám chữa bệnh; Tổ chức cho người bị tạm giữ, tạm giam gặp thân nhân; nhận gửi thư, quà,…, trong Nhà tạm giữ nhất đều được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Công tác quản lý, giáo dục đối với người bị tạm giữ, tạm giam được quan tâm và thực hiện thường xuyên thông qua việc tổ chức học tập nội quy, quy chế; phổ biến các thông tin về quyền, nghĩa vụ của người bị tạm giữ, tạm giam cũng như việc tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh những mặt đã đạt được, Đoàn Kiểm sát cũng phát hiện và ghi nhận một số hạn chế, thiếu sót của Nhà tạm giữ Công an huyện Xín Mần.

Kết thúc cuộc kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân huyện Xín Mần đã có kết luận yêu cầu Nhà tạm giữ Công an huyện Xín Mần khắc phục những tồn tại, hạn chế để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn công tác quản lý tạm giữ tạm giam trong thời gian tới./.

Phương Thảo - Viện KSND huyện

Tin khác

Liên kết website