Tin địa phương

Vui trung thu Mùa Covid đặc biệt ở Xín Mần

22/09/2021 01:27 58 lượt xem

Không rộn ràng tiếng trống, không nhộn nhịp đèn hoa sặc sỡ, không có rước đèn, không tập trung đông người! một Tết trung thu đặc biệt đối với trẻ em học sinh trên địa bàn huyện Xín Mần nói chung và trường Tiểu học và THCS xã Tả Nhìu nói riêng.

Vui trung thu Mùa Covid đặc biệt ở Xín Mần
Vui trung thu đặc biệt tại lớp học.

Thay vì tổ chức vui Tết trung thu, đón trăng rằm tập trung như mọi năm, thì năm nay, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, trường Tiểu học & THCS xã Tả Nhìu đã phối hợp với văn phòng Plan Hà Giang tại Xín Mần tổ chức cho các em học sinh một Tết trung thu đặc biệt theo từng lớp học. Để giúp các em cảm nhận, vui tươi và ý nghĩa trong ngày hội trăng rằm, các thầy cô đã tổ chức các hoạt động tạo không khí vui tươi ngay tại lớp học như vẽ tranh, phá cỗ…Những việc làm đơn giản ý nghĩa này vừa giúp các em phát huy tính sáng tạo vừa tạo sân chơi an toàn, bổ ích, tạo không khí vui vẻ.

Truyền thông thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, lồng ghép với các hoạt động trung thu, các em học sinh sẽ được truyền thông về phòng chống dịch bệnh Covid-19, thông điệp 5K của Bộ Y tế và vấn đề về an toàn, an ninh mạng trong giới trẻ hiện nay. Qua hoạt động truyền thông này sẽ giúp các em nâng cao nhận thức và trở thành tuyên truyền viên nhí trong mỗi gia đình, để góp phần vào chung tay phòng chống dịch bệnh và tự bảo vệ bản thân trên môi trường mạng Internet. Những hình thức đón Trung thu được các thầy cô tổ chức với nhiều hoạt động sáng tạo, ý nghĩa trong mùa dịch vẫn mang đến đầy đủ, trọn vẹn, ý nghĩa ngày hội trăng rằm an toàn với học sinh.

Cao Cường – Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website