Quốc phòng - An ninh

Xã Chế Là tổ chức lễ kỷ 70 năm truyền thống Công an nhân dân

31/07/2015 00:00 190 lượt xem

Ngày 31/7/2015 Xã Chế Là đã long trọng tổ chức Lễ kỷ 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005- 19/82015).
        Dự tại buổi lễ có đồng chí Thượng tá Lương Xuân Nghiêm, Phó trưởng Công an huyện, lãnh đạo cơ quan gắn xã; các đồng chí Đảng ủy - HĐND - UBND, cán bộ công nhân viên chức trong xã; Trưởng thôn và Công an viên của xã. Tại buổi Lễ các đồng chí đại biểu đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam nói chung và lực lương Công an xã Chế Là huyện Xín Mần nói riêng. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào lực lượng Công an, Công an viên trong xã luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện và kiên quyết đấu tranh, đập tan mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, làm tốt công tác bảo vệ Đảng chính quyền, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, ngoài ra còn làm tốt công tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt các chỉ thị Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cũng như các chương trình, kế hoạch của Bộ công an về nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Qua công tác truyên truyền, quần chúng, nhân dân đã cung cấp cho cơ quan chức năng và Công an cơ sở trên 100 nguồn tin, trong đó có gần 70% nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT và các vấn đề khác để phục vụ công tác điều tra xác minh, giải quyết kịp thời các vụ việc sẩy ra trên địa bàn. Trong 10 năm qua, Công an xã đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương phối hợp Công an huyện tổ chức xây dựng mô hình điểm về phòng chống tội phạm và tổ tự quản về ANTT tại thôn Lủng Pô, hàng năm tổ chức xây dựng, nhân rộng thêm mô hình đến các thôn, tính đến tháng 5/2015 trên địa bàn xã đã xây dựng được 4 mô hình; 13 tổ ANND; 14 tổ hoà giải, các tổ chức này thường xuyên được củng cố, kiện toàn hoạt động có chất lượng, hiệu quả, góp phần bảo vệ ANTT ở cơ sở. 
        Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Thượng tá Lương Xuân Nghiêm, Phó trưởng công an huyện đã biểu dương những thành tích mà công an xã đạt được trong thời gian qua. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí Thượng tá Lương Xuân Nghiêm mong rằng cần tăng cường công tác chỉ đạo và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động làm chuyển biến sâu sắc nhận thức của cấp uỷ, chính quyền; nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn dân tham gia vào nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong đó lực lượng Công an làm nòng cốt. Phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể trong công tác phối hợp triển khai thực hiện Nghị quyết, chương trình kế hoạch liên tịch với Công an “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”; Chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng củng cố và nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong “phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”; các phong trào tự quản, luôn phát huy truyền thống anh hùng, ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn xã Chế Là./.
 

Tin khác

Liên kết website