Quốc phòng - An ninh

Xín Mần Tổng kết 5 năm “Ngày Pháp luật Việt Nam”

03/11/2018 00:00 88 lượt xem

Ngày 02.11, UBND huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm “Ngày Pháp luật Việt Nam”. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

        Trong 5 năm qua, Công tác tổ chức Ngày Pháp luật trên địa bàn huyện được các cấp, các ngành, đoàn thể quan tâm triển khai thực hiện sâu rộng, đã góp phần to lớn làm chuyển biến nhận thức pháp luật của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Tình hình vi phạm pháp luật về hình sự, các vụ khiếu nại, tố cáo trong các ngành cũng đã giảm hơn những năm trước, hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp. Các hình thức tổ chức triển khai Ngày Pháp luật luôn đa dạng và phong phú. Thông qua các Hội nghị, Hội thảo, các cuộc họp giao ban, tập huấn giới thiệu văn bản của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn huyện đã tổ chức gần 300 cuộc tuyên truyền miệng, thu hút trên 15.000 lượt người tham dự, phát hành được trên 4000 bộ tài liệu thông qua các Hội nghị triển khai văn bản và Hội nghị tập huấn nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở, Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ PBGDPL và bồi dưỡng kiến thức pháp luật; Phát hành trên 80.800 tờ gấp Pháp luật các loại và 50 đĩa DVD phóng sự tuyên truyền pháp luật. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật bằng việc phối hợp với UB MTTQ các cấp đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật tới đông đảo các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, thông qua các cuộc thi và bản tin, chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng để chuyển tải các nội dung như: các luật mới được Quốc hội thông qua; văn bản liên quan trực tiếp đến quyền con người, quyền và nghĩa vụ công dân... Nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp với nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương và từng cơ quan, đơn vị; chú trọng đến từng nhóm đối tượng trong xã hội. Bên cạnh các kết quả đạt được, công tác PBGDPL còn gặp một số tồn tại, hạn chế, đó là: Hoạt động phối hợp của các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện Ngày pháp luật, nhất là ở cơ sở đôi lúc chưa thường xuyên, liên tục; nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế, ý thức pháp luật chưa cao…

        Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong 5 năm thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam trên địa bàn huyện, đồng thời nhấn mạnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả ngày pháp luật Việt Nam; chú trọng đào tạo, nâng cao năng lực, kỹ năng đội ngũ làm công tác PBGDPL; lựa chọn nội dung tuyên truyền phù hợp sát thực với từng nhóm đối tượng... Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện ngày pháp luật Việt Nam. 


Tin khác

Liên kết website