Tin địa phương

Xã Xín Mần đẩy mạnh tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone

20/08/2020 02:45 58 lượt xem

Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đẩy mạnh triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone. Cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể xã Xín Mần đã vào cuộc quyết liệt, tăng cường các biện pháp tuyên truyền, phối hợp triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone trong phòng, chống Covid-19.

       Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng. Việc cài đặt ứng dụng Bluezone là điều cần thiết, Ứng dụng sẽ cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm hoặc người đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm. Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao nhất, đặc biệt là trong việc giúp cảnh báo mọi người đã có tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19, góp phần chủ động ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh.

        Xã Xín Mần đã triển khai tới các ban, ngành, đoàn thể xã phát động đoàn viên, thanh niên, hội viên trong tổ chức mình cài đặt và hướng dẫn người dân nơi mình sinh sống cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Bên cạnh đó, triển khai tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh không dây và định kỳ nhắc lại hàng ngày. Đồng thời chỉ đạo các trưởng thôn, bản đến từng nhà dân tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

        Theo ước tính của các chuyên gia, để ứng dụng phát huy hiệu quả, tỷ lệ người dùng Bluezone phải đạt tối thiểu 60% dân số trưởng thành. Đến nay, Qua đẩy mạnh tuyên truyền, hầu hết bà con nhân dân trên địa bàn xã Xín Mần có sử dụng điện thoại thông minh đã tự giác cài đặt và sử dụng ứng dụng, để chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh Covid-19. 


Tin khác

Liên kết website