Quốc phòng - An ninh

Xín Mần long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân Năm 2024

27/02/2024 13:08 87 lượt xem

Trong không khí tưng bừng của ngày Hội tòng quân trong toàn tỉnh, Sáng nay 27.2.2023, huyện Xín Mần long trọng tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2024. Tới dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ có các đồng chí: Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc công an tỉnh; Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; lãnh đạo các ban ngành, các xã, thị trấn, cùng đông đảo học sinh, người thân và bà con nhân dân.

Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc công an tỉnh; Các đồng chí lãnh đạo huyện dự lễ giao nhân quân năm 2024.

Năm nay huyện Xín Mần có 109 công dân là con em các dân tộc trúng tuyển lên đường nhập ngũ, trong đó có 85 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, 24 thanh niên thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng Công an. Đây là những Đoàn viên, Thanh niên ưu tú đại diên cho tuổi trẻ huyện Xín Mần lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Toàn cảnh Lễ giao nhận quân năm 2024

Để động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, huyện Xín Mần đã huy động cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tập trung chăm lo, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên trúng tuyển và gia đình, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, để các con em yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả. Trong số 109 tân binh lên đường nhập ngũ, năm nay có 72 công dân có đơn tình nguyện tham gia. Đây đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đồng chí Hoàng Nhị Sơn TUV, Bí thư Huyện uỷ đã thắp ngọn Lửa truyền thống để gửi gắm những tình cảm, niềm tin đến các tân binh lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh trống giao quân.

Đánh trống phát động và phát biểu, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời động viên đến các quân nhân và mong rằng mỗi tân binh lên đường nhập ngũ cần phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp bước truyền thống hào hùng của dân tộc, thế hệ cha anh đi trước, của Quân đội nhân dân Việt Nam, Công an nhân anh hùng; Đồng chí mong muốn các chiến sĩ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, hoàn thành bất cứ nhiệm vụ gì mà Đảng và Nhân dân giao phó; phấn đấu có nhiều đồng chí sẽ trở thành cán bộ phục vụ  lâu dài trong Quân đội, Công an, nhiều đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ.

Dịp này UBND huyện đã tặng giấy khen cho 72 tân binh có đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ; trao thưởng cho 30 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ và được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng, phần thưởng là một con bò trị giá 10 triệu đồng.

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao thưởng cho 30 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ và được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.
Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng giấy khen cho các tân binh có đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.
Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc công an tỉnh tặng hoa cho tân binh.
Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ tặng quà cho tân binh.
Các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024.

 Trong tiếng trống hào hùng cùa ngày hội tòng quân, những bông hoa tươi, những món quà xinh xắn và những lời chúc, lời động viên của các đồng chí lãnh đạo các cấp, các ngành và người thân, những cái ôm lưu luyến, cái bắt tay thật chặt, đó chính là nguồn động lực thôi thúc các tân binh lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng cao cả của mỗi công dân Việt nam. Với sự chuẩn bị chu đáo, Lễ giao nhận tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024 huyện Xín Mần đã diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn và trang trọng./.

Hồng Hải- Việt Trung

Tin khác

Liên kết website