Tin địa phương

Xín Mần tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

31/01/2021 09:06 80 lượt xem

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh dịch Covid-19 giai đoạn mới có nguy cơ xâm nhiễm vào địa bàn, huyện Xín Mần đã tái khởi động chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, nhằm phục vụ hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát, nhất là khai báo y tế đối với các công dân khi đến địa bàn huyện Xín Mần.

       Để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, huyện Xín Mần đã khẩn trương thiết lập lại chốt kiểm soát tạm thời tại xã Nàn Ma, đây là khu vực quan trọng nằm trên Quốc lộ 4D, địa phận giáp ranh với huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Chốt kiểm tra phòng chống dịch bệnh Covid - 19 bao gồm đầy đủ các lực lượng Công an, Y tế, Kiểm soát dịch bệnh…. hoạt động 24/24h, với các vật tư y tế thiết yếu, tờ khai y tế, nhu yếu phẩm đảm bảo kiểm soát người và các phương tiện lưu thông vào địa bàn huyện. Theo báo cáo nhanh của các ngành chức năng, cho đến nay huyện Xín Mần đang kiểm soát trên 360 trường hợp công dân từ các tỉnh khác về địa bàn huyện, trong đó có 9 công dân đã được lấy mẫu xét nghiệm do đi từ vùng có dịch về.

       Thăm chốt kiểm tra Y tế, đồng chí Phạm Duy Hiền, PBT, Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ cần nỗ lực, chủ động đảm bảo công tác kiểm tra, kiểm soát toàn bộ công dân đến huyện Xín Mần từ các địa phương ngoài tỉnh; thực hiện kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế đầy đủ về lịch trình di chuyển, phương tiện di chuyển của hình trước khi vào địa bàn. Các ngành chức năng đề xuất, tham mưu phương án hỗ trợ cho công dân, học sinh tình nguyện ở lại tại các khu vực vùng dịch, vùng có nguy cơ xảy ra dịch bệnh; đồng thời vận động người dân tự giám sát sức khỏe, thực hiện thông điệp 5K: Khẩu trang: Khử Khuẩn; Khai báo Y tế; Khoảng cách và Không tụ tập; chủ động kịp thời khai báo với cơ quan y tế nếu có triệu chứng nghi ngờ nhiễm.Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, có nguy cơ xâm nhiễm bất cứ lúc nào, huyện Xín Mần vẫn đang tăng cường tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt, nghiêm túc để phòng, chống dịch. Đặc biệt là công tác tuyên truyền được đẩy mạnh và thực hiện quyết liệt, để nâng cao ý thức nhân dân trong phòng chống dịch bệnh Covid – 19, góp phần ngăn chặn dịch bệnh xâm nhiễm vào địa bàn huyện. 


Tin khác

Liên kết website