Quốc phòng - An ninh

Xín Mần - Tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022

20/02/2022 04:23 152 lượt xem

Ngay trước thời điểm diễn ra Lễ giao nhận quân, trời đổ mưa, thời tiết không thuận lợi, nhưng hòa với không khí náo nức của Ngày hội tòng quân trên cả nước, sáng 20.02.2022, huyện Xín Mần tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022 trang trọng, ngắn gọn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Dự buổi lễ có đồng chí: Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xín Mần; các đồng chí Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh, các đồng chí lãnh đạo TT Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Xín Mần, các ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các xã, thị trấn và các đơn vị nhận quân…

Xín Mần - Tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tiễn tân binh lên đường nhập ngũ.

Năm 2022, huyện Xín Mần có 106 người con ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó thực hiện nghĩa vụ Quân sự (NVQS) 85 thanh niên, nghĩa vụ CAND 21 thanh niên. Số tân binh được giao cho các đơn vị Trung đoàn 877 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung đoàn 89, Sư đoàn 316, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh Hà Giang. Từ trước, trong và sau Tết Nguyên đán đến nay, tại các xã, thị trấn, các tổ chức đoàn thể như: Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp phụ nữ đã tổ chức thăm hỏi, động viên các thanh niên và gia đình có con em tham gia nghĩa vụ quân sự. Với truyền thống và kinh nghiệm trong công tác tuyển quân, quá trình chuẩn bị cho việc giao nhận đã được huyện thực hiện tốt ngay từ cơ sở. Nhất là công tác tuyên truyền giáo dục, chính sách hậu phương quân đội được chú trọng, thực hiện chu đáo nên 100% thanh niên được gọi nhập ngũ đợt này đều rất quyết tâm, hăng hái lên đường, chất lượng tân binh được đánh giá tốt. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên trước ngày giao, nhận quân, 100% thanh niên nhập ngũ năm 2022 được xét nghiệm Covid-19. Lễ giao, nhận quân được bảo đảm các điều kiện cần thiết về phòng chống dịch như đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách cho thanh niên nhập ngũ và thành phần tham dự. Lễ giao nhận quân năm nay, huyện Xín Mần tổ chức ngắn gọn, thời gian không quá 30 phút để phòng chống dịch bệnh, song vẫn giữ không khí trang trọng.

Phát biểu động viên tại lễ giao nhận quân, Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên hăng hái lên đường gánh vác trọng trách vẻ vang đầy thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí cũng mong muốn, với sức mạnh và tinh thần nhiệt huyết, xung kích, tuổi trẻ huyện Xín Mần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, xác định tư tưởng, nhận thức đúng đắn về việc thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; tích cực phấn đấu trở thành chiến sĩ ưu tú với phẩm cao quý "Bộ đội cụ Hồ". Các ngành, địa phương và nhân dân trong huyện tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân tạo điều kiện thuận lợi để các tân binh yên tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trang nghiêm, buổi Lễ giao nhận quân năm 2022 của huyện Xín Mần đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo chặt chẽ từ việc giao nhận hồ sơ đến bàn giao từng công dân về các đơn vị nhanh, gọn, an toàn và đúng quy định. Các tân binh lên xe về đơn vị, phấn khởi tự hào tiếp bước truyền thống cách mạng, ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện trong môi trường Quân đội.

Một số hình ảnh tại buổi giao nhận quân năm 2022:

 

Cao Cường – Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website