Tin địa phương

Xín Mần tổ chức Lễ Phát động cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế hộ

24/02/2021 13:24 81 lượt xem

Ngày 23.2, tại xã Khuôn Lùng huyện Xín Mần tổ chức Lễ Phát động cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế hộ, tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025. Đến dự có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, TUV, Bí thư huyện ủy; lãnh đạo Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các ban ngành đoàn thể cùng đông đảo cán bộ và nhân dân trong xã.

        Với mục tiêu lấy người dân làm chủ thể, dựa trên sự tự nguyện của các hộ gia đình và đặt lợi ích của người dân, cộng đồng lên trước đảm bảo cho sự phát triển bền vững gắn với vệ sinh môi trường. Theo BCĐ cải tạo vườn tạp huyện Xín Mần, năm 2021 huyện sẽ thực hiện hỗ trợ cải tạo vườn tạp cho 340 hộ/ trên 18 xã, thị trấn, trong đó xã Khuôn Lùng có 20 hộ.

Cán bộ và nhân dân đến thăm quan và tham gia lao động tại các hộ gia đình thực hiện cải tạo vườn tạp thôn Làng Thượng, xã Khuôn Lùng.

       Với phương trâm “ Không nóng vội, không thành tích, dễ làm trước, khó làm sau”. Trước mắt huyện sẽ tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức, tập quán canh tác của người dân, từ đó mạnh dạn chuyển đổi các cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, phù hợp với từng địa phương, vận động nhân dân tự nguyện cải tạo vườn tạp, bố trí lại cấu trúc không gian nhà, vườn, khu chăn nuôi, khu vệ sinh, nước sinh hoạt, các loại cây trồng.... hỗ trợ về tư vấn, quy hoạch, chuyển giao khoa học kỹ thuật, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

       Tại buổi lễ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Xín Mần đã tiến hành kí kết và giải ngân cho 20 hộ thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp. Tiếp đó các đồng chí lãnh đạo huyện cùng cán bộ và nhân dân trong xã đã đến thăm quan và tham gia lao động tại các hộ gia đình thực hiện cải tạo vườn tạp thôn Làng Thượng xã Khuôn Lùng. 


Tin khác

Liên kết website