Tin địa phương

Xín Mần tổ chức “Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng”

02/10/2020 05:44 87 lượt xem

Nhằm tạo sân chơi ý nghĩa cho các em thiếu nhi, đảm bảo cho mọi trẻ em được vui Tết Trung thu, tối ngày 01.10.2020, tại trường Tiểu học Cốc Pài đã diễn ra chương trình đêm hội trăng rằm “Tết trung thu cho em”, do tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với UBND huyện Xín Mần và Huyện đoàn Xín Mần tổ chức. Dự và chung vui với các em thiếu nhi có đồng chí Hạng Kháy Vần, PBT, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo TT Huyện ủy, HĐND – UBND, UBMTTQ; đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Hà Giang; các đồng chí lãnh đạo cơ quan ban ngành trong huyện.

         Tham dự chương trình, hơn 1.000 em nhỏ được hòa mình vào không khí náo nhiệt, vui nhộn, đầm ấm của đêm hội trăng rằm với các hoạt động rước đèn, múa lân, phá cỗ Trung thu, sự xuất hiện của" chị Hằng" – "chú Cuội", biểu diễn thời trang và các tiết mục văn nghệ như hát múa về Bác Hồ, đêm trăng rước đèn Trung thu.

 

Một số hoạt động trong chương trình Tết Trung thu.

         Phát biểu trong đêm hội, đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Hà Giang chương trình “Tết trung thu cho em” là dịp để các cơ quan, đơn vị, địa phương, các đơn vị hảo tâm thể hiện sự quan tâm đến các em thiếu nhi, đồng thời cũng tạo sân chơi lành mạnh cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đồng chí cũng mong muốn các em thiếu nhi toàn huyện tiếp tục vượt khó, cố gắng học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành công dân có ích và đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Trung thu an toàn, ý nghĩa.

        Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện và các cơ quan đơn vị, lực lượng vũ trang, trường THPT Xín Mần đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Tỉnh đoàn Hà Giang, Quỹ bảo trợ trẻ em, huyện đoàn – hội đồng đội đã trao tặng 45 suất học bổng, trị giá 500.000 đồng/suất cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn huyện Xín Mần. Bên cạnh đó, các đơn vị đồng hành như Bibica, Plan Hà Giang cũng trao tặng 500 phần quà bánh kẹo, 360 suất ăn nhẹ cùng 140 đèn lồng cho các em học sinh.Chương trình lễ hội “Tết trung thu cho em” đã tạo điều kiện cho trẻ em vùng sâu, trẻ em nghèo cùng vui chơi để hưởng một mùa trung thu vui tươi, đúng nghĩa; qua đó khích lệ, động viên các em cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập cũng như cuộc sống, trở thành công dân có ích cho xã hội. 

 

 

Tin khác

Liên kết website