Tin địa phương

“Xuân Biên cương vui Tết quân dân 2021” ở Xín Mần

25/01/2021 04:22 70 lượt xem

Hòa chung trong không khí phấn khởi Mừng Đảng, Mừng xuân Tân Sửu 2021, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Ngày 24.01.2021, tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Xín Mần, huyện Xín Mần tổ chức Chương trình “Xuân Biên cương vui Tết quân dân 2021” do Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tỉnh phối hợp với huyện Xín Mần thực hiện. Tới dự chương trình có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành của Tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tỉnh; đồng chí Hoàng Nhị Sơn, TUV, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, các cơ quan, ban, ngành huyện; lãnh đạo các huyện Bắc Hà (Lào Cai), huyện Bắc Quang, huyện Hoàng Su Phì; Trường Đại học Quản trị kinh doanh – Đại học Thái Nguyên; lãnh đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu Xín Mần, các xã biên giới và đông đảo quần chúng nhân dân xã Xín Mần….

        Chương trình “Xuân Biên cương vui Tết quân dân 2021” là hoạt động trọng điểm nhằm cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về việc chăm lo cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo vui Xuân, đón Tết.

        Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã gửi lời thăm hỏi ân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ trên địa bàn huyện. Đồng thời biểu dương Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, góp phần cùng toàn Tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra với nhiều thành tích. Đặc biệt là trước tình hình xảy ra dịch bệnh Covid-19, song tuyến biên giới đã đạt được mục tiêu hòa bình, hợp tác, hữu nghị, cùng phát triển. Đồng chí cũng nêu rõ công tác xóa đói, giảm nghèo, chăm lo, hỗ trợ người nghèo đạt được nhiều kết quả đáng mừng; sức mạnh của toàn dân được huy động để cùng chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, đối tượng chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, vào dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, phong trào này càng được triển khai rộng rãi, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước trong việc bảo đảm an sinh xã hội cho mọi tầng lớp nhân dân như phong trào xây dựng nhà ở cho CCB nghèo, hộ nghèo biên giới. Đồng chí cho rằng, chương trình “Xuân Biên cương vui Tết quân dân 2021” tổ chức trong dịp diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII có ý nghĩa hết sức đặc biệt, với những phần quà thể hiện sự chia sẻ, tình cảm đặc biệt dành cho nhân dân tỉnh Hà Giang nói chung và các xã biên giới huyện Xín Mần nói riêng. Động viên Đảng bộ và nhân dân huyện Xín Mần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục giữ vững, bảo vệ từng tấc đất của Tổ Quốc; tiếp tục hăng say, thi đua lao động từng bước tăng trưởng kinh tế, phát triển toàn diện.Chương trình “Xuân Biên cương vui Tết quân dân 2021” đã tạo nên không khí đón Tết, vui Xuân trên biên giới của huyện Xín Mần, cùng với các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương do Đoàn nghệ thuật bán chuyên nghiệp Hương Trà Miền Tây cùng các chiến sỹ biên phòng và nghệ nhân dân gian xã Xín Mần biểu diễn đã để lại ấn tượng trong lòng người dân.

 

Các đồng chí lãnh đạo tặng quà Tết cho cán bộ và nhân dân các xã biên giới.

       Qua chương trình đã tổ chức trao tặng hơn 300 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đối tượng chính sách thuộc địa bàn xã Nàn Sỉn, Xín Mần, Chí Cà, Pà Vầy Sủ, Bản Díu và xã Thèn Phàng. Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên tinh thần cho đồng bào nhân dân các dân tộc nói chung và của hộ nghèo vùng biên giới huyện nói riêng, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị đón tết cổ truyền 2021. Đây là dịp để người dân cùng cán bộ, chiến sỹ giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa quân và dân, xây dựng thế trận lòng dân; chung tay cùng cả nước thực hiện tốt phong trào vì người nghèo với mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. 


Tin khác

Liên kết website