Tin địa phương

Đại hội điểm Chi bộ thôn Na Van xã Tả Nhìu lần thứ VII (Nhiệm kỳ 2015 – 2018)

28/12/2014 00:00 130 lượt xem

Ngày 27/12/2014, Chi bộ thôn Na Van, xã Tả Nhìu long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ VII (Nhiệm kỳ 2015 – 2018). Đây là chi bộ được chọn làm điểm nhằm đúc rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội cho các chi bộ khác trực thuộc Đảng ủy xã Tả Nhìu. Dự và chỉ đạo Đại hội có Đ/c Vũ Thị Hòa- Phó CT UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan ban ngành gắn xã, các đ/c trong BTV Đảng ủy xã Tả Nhìu, bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã.
        Tại Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị, báo cáo nêu rõ hiện nay toàn thôn Na Van có 79 hộ với 386 khẩu, trong đó có 12 đồng chí là Đảng viên, nhìn chung trong nhiệm kỳ qua, chi bộ và nhân dân trong thôn đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, Đảng viên và nhân dân, thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư. Trong phát triển kinh tế đã có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch giao, tổng sản lượng lương thực 239/224,5 tấn đạt 107% so với Nghị quyết, bình quân lương thực đầu người 769kg/người/năm, đạt 107%. Công tác Chăn nuôi trâu, bò và trồng rừng ngày càng được nhân dân trú trọng và phát triển. Chương trình xây dựng nông thôn mới cũng được đầu tư, triển khai, thực hiện có hiệu quả, đã di rời chuồng trâu ra khỏi gầm sàn được 46 hộ, làm nhà vệ sinh được 40 hộ, làm các tuyến đường liên gia được trên 400m…Lĩnh vực văn hóa giáo dục cũng được quan tâm chú trọng, Chi bộ luôn phối hợp với các đoàn thể và nhà trường tuyên truyền vận động các cháu học sinh đi học đều, tỷ lệ trẻ 6- 14 tuổi đến trường đạt 98,7%, trẻ 3-5 tuổi đi mẫu giáo đạt 100%. Thường xuyên quan tâm, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, thực hiện tốt công tác truyền thông dân số, KHHGĐ. Trong nhiệm kỳ qua đã có 14 hộ thoát nghèo. Công tác an ninh quốc phòng được duy trì đảm bảo trật tự, an toàn xã hội.  
 
Đ/c Vũ Thị Hòa- Phó CT UBND huyện phát biểu rút kinh nghiệm tại Đại hội điểm
 
        Phát biểu rút kinh nghiệm tại Đại hội Đ/c Vũ Thị Hòa- Phó CT UBND huyện đánh giá cao những thành tích thôn Na Van đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Tuy nhiên bên cạnh những thành tích đã đạt được còn một số chỉ tiêu còn đạt thấp so với kế hoạch, đ/c đề nghị Chi bộ và thôn cần tập trung phát triển chăn nuôi đại gia súc, phát huy nội lực thực hiện xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chú trọng phát triển Đảng viên mới trong chi bộ. Quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, Nghị quyết của Đảng và huy động mọi nguồn lực để thực hiện tốt chương trình xóa đói giảm nghèo một cách bền vững. Triển khai thực hiện các chương trình nông nghiệp trọng tâm, gắn với đó là việc tiêu thụ sản phẩm cho nhân dân. Làm tốt công tác huy động tỷ lệ học sinh đến trường, xã hội hóa giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp các dân tộc.
 
Các đ/c Đảng viên chi bộ thôn Na Van bỏ phiếu bầu ban chi ủy khóa VII nhiệm kỳ 2015-2018
        Tại Đại hội, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu cũng đã chỉ ra những mặt còn tồn tại, tập trung thảo luận và cho ý kiến vào các chỉ tiêu thực hiện trong nhiệm kỳ 2015 – 2018. Đại hội đã bầu ra Ban Chi ủy khóa mới gồm 3 đồng chí, bầu Bí thư, Phó Bí thư chi bộ và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. 
        Kết thúc Đại hội, đã tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo và tổ chức Đại hội cấp Chi bộ trong toàn Đảng bộ, để các Chi bộ sau tổ chức Đại hội đúng theo quy trình, hướng dẫn của cấp trên. Đại hội cũng đã rút ra một số lưu ý về ứng cử, đề cử trong quá trình bầu cử Qua Đại hội điểm Chi bộ thôn Na Van, các bí thư chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã cũng đã rút ra nhiều kinh nghiệm, cũng như làm tốt công tác chuẩn bị, các bước tiến hành Đại hội của chi bộ mình. Từ thành công của Đại hội điểm thôn Na Van, các chi bộ khác tiếp tục chuẩn bị tốt mọi điều kiện phục vụ, cũng như tổ chức Đại hội theo kế hoạch đề ra./.
 

Tin khác

Liên kết website