Tin địa phương

Đại Hội Chi bộ thôn Đán Khao xã Bản Ngò, Nhiệm kỳ 2015 - 2018

27/12/2014 00:00 125 lượt xem

Sáng ngày 24/12/2015 Tại thôn Đán Khao xã Bản Ngò đã diễn ra Đại hội Chi bộ thôn Đán Khao lần thứ 9 (nhiệm kỳ 2015 – 2018). Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lù Văn Cương - UVBTV Đảng ủy xã – Trưởng công an xã Bản Ngò, cùng các đồng chí cán bộ, công chức xã gắn thôn và 7/7 các đồng chí Đảng viên trong chi bộ thôn.
        Tại Đại hội đã được nghe Báo cáo dự thảo Chính trị trình Đại hội chi bộ thôn lần thứ 9 nhiệm kỳ 2015 – 2018 và Nghị quyết dự thảo Đại hội chi bộ lần thứ 9 nhiệm kỳ 2015 – 2018. Toàn thôn có 70 hộ = 352 khẩu và 100 % là dân tộc Nùng. Trong nhiệm kỳ qua nhờ có chủ trương đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, nhân dân trong thôn đã được chuyển giao kỹ thuật giống mới vào sản xuất cùng với đó đã tranh thủ các chương trình, dự án đầu tư và phát triển sản xuất. Vì vậy đời sống của nhân dân trong thôn đã chuyển biến rõ rệt, số hộ nghèo trong thôn còn 18 hộ giảm 11 hộ so với năm 2013, số hộ có xe máy là 44/70 hộ, máy thu hình là 22/70 hộ, điện thoại liên lạc là 100% hộ,  máy khâu là 37/70 hộ. Thường xuyên tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia mở đường ngõ xóm với chiều dài được 850 m, mặt đường rộng 1,5 m và tu sửa đường giao thông đảm bảo mặt đường thông suốt. Chương trình Nông thôn mới (NTM) hàng năm được triển khai thực hiện các tiêu chí công trình và không công trình như: dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, hợp vệ sinh, chỗ nào dễ làm trước khó làm sau. Đến nay toàn thôn đã di chuyển chuồng trại ra khỏi gầm sàn được 20 hộ đưa tổng số hộ có chuồng trâu, bò nhốt riêng là  52/70 hộ, làm nhà vệ sinh kiên cố là 40/70 hộ, nhà tắm 31/70 hộ, 100 % người dân trong thôn được hưởng bảo hiểm y tế miễn phí do vậy đã góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân cũng như từng bước xóa bỏ hủ tục cúng, bói khi đau ốm. Các chế độ chính sách hỗ trợ hàng năm của Nhà nước đều được chi trả đúng, đủ, kịp thời đảm bảo quyền lợi cho nhân dân.
        Do áp dụng và thực hiện tốt luật Hương ước, quy ước của thôn nên 97 % các cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai và KHHGĐ tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên trong năm là 1 cặp, nạn cưới tảo hôn đã không còn. Mọi hoạt động trong thôn đều tiến hành họp toàn thôn và triển khai cho bà con biết nên việc rà soát và bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng người có công, gia đình cánh mạng, bảo trợ xã hội cũng như các khoản hỗ trợ của nhà nước tới bà con, đúng, đủ, kịp thời đã tạo lòng tin trong nhân dân an tâm sinh sống và làm ăn trên chính quê hương của mình.
        Hàng năm thường xuyên làm tốt công tác khám tuyển, nhập ngũ đạt 100 % chỉ tiêu trên giao. Các hoạt động tổ An ninh nhân dân, tổ hòa giải luôn hoạt động có hiệu quả vì vậy tình hình an ninh trật tự trong thôn luôn được đảm bảo.    Công tác xây dựng Đảng của Chi bộ thường xuyên tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ, thu, chi đảng phí theo đúng quy định của điều lệ đảng. Chỉ đạo thực hiện tốt chủ đề hàng năm về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,  Triển khai quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và nhà nước đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Làm tốt công tác kiểm tra, xử lý kịp thời những trường hợp đảng viên có biểu hiện sai trái với chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
        Tại Đại hội này chi bộ  Thôn Đán Khao đã bầu ra đồng chí Ly Văn Lâm sinh năm 1976, dân tộc Nùng, trình độ văn hóa 12/12, trình độ chuyên môn trung cấp ngành Điện,  là bí thư chi bộ khóa mới.
        Trong năm 2015 chi bộ thôn Đán Khao sẽ tổ chức rà soát những quần chúng ưu tú( đặc biệt là nữ ) để cử đi học lớp cảm tình Đảng và theo dõi, làm hồ sơ kết nạp vào Đảng cho 2 quần chúng. Tiếp tục nâng cao trình độ vai trò lãnh đạo của Ban quản lý thôn phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ và giải quyết các công việc đưa chi bộ thôn Đán khao là một trong những chi bộ trong sạch vững mạnh của xã Bản Ngò./.
 

Tin khác

Liên kết website