Tin địa phương

340 thí sinh ở Xín Mần bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

07/07/2021 06:41 87 lượt xem

Sáng nay ngày 07.7.2021, 340 thí sinh của 03 điểm thi trên địa bàn huyện Xín Mần bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong bối cảnh đặc biệt, có những khó khăn do khách quan mang đến, như dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cộng thêm tình hình mưa lũ, nhưng huyện Xín Mần đã chuẩn bị hết sức chu đáo để tổ chức kỳ thi một cách an toàn, đảm bảo công bằng cho mọi thí sinh.

340 thí sinh ở Xín Mần bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Thực hiện giãn cách và đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Kỳ thi năm nay, để đảm bảo an toàn cho học sinh trong điều kiện dịch bệnh, các điểm thi THPT trên địa bàn huyện Xín Mần đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ở mỗi điểm thi đều bố trí phòng thi dự phòng, có y tế thường trực để sẵn sàng ứng phó với tình huống bất ngờ xảy ra, đồng thời bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng để phát cho thí sinh và được yêu cầu giãn cách, không tập trung khi ra vào trường. Ngoài ra chương trình tiếp sức mùa thi được Huyện Đoàn Xín Mần triển khai với sức lan tỏa rộng, cùng các phương án tiếp sức, giúp cho các thí sinh trải qua kỳ thi an toàn. Cụ thể như: giới thiệu chỗ ăn, nghỉ, hướng dẫn giao thông, hỗ trợ các thí sinh di chuyển từ nơi ở đến điểm thi thông qua các đội hình xe ôm miễn phí; hỗ trợ nước uống...

Tại kỳ thi lần này các thí sinh tham gia dự thi 5 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 02 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Trước khi bước vào kỳ thi, các thí sinh đã được nghe cán bộ, giáo viên phổ biến về quy chế thi, phát thẻ dự thi, hướng dẫn cách làm bài trắc nghiệm, các vật dụng được mang vào phòng thi, những vật dụng không được mang vào phòng thi. Với sự chuẩn bị chu đáo kỹ lưỡng của huyện Xín Mần và sự cố gắng nỗ lực cố gắng ôn luyện của thầy và trò ở các trường THPT, các thí sinh của huyện Xín Mần đã có một tâm thế tự tin, bình tĩnh để hoàn thành kỳ thi tốt nhất.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website