Tin địa phương

Bàn giao nhà Nhân ái cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã PÀ Vầy Sủ

20/07/2021 03:56 73 lượt xem

Sáng ngày 19.7, Câu lạc bộ (CLB) tấm lòng nhân ái huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc, phối hợp với UBND xã Pà Vầy Sủ bàn giao nhà nhân ái cho gia đình anh Ly Seo Vảng ở thôn Thèn Ván xã Pà Vầy Sủ huyện Xín Mần.

Bàn giao nhà Nhân ái cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã PÀ Vầy Sủ
Lễ bàn giao nhà cho gia đình anh Ly Seo Vảng ở thôn Thèn Ván xã Pà Vầy Sủ huyện Xín Mần.

Anh Ly Seo Vảng, sinh năm 1984, thuộc hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở xã Pà Vầy Sủ. Cách đây 6 năm anh bị tai nạn dẫn đến mù 2 mắt và cụt 2 bàn tay mất khả năng lao động. Từ khi xảy ra tai nạn vợ anh đã bỏ đi và để lại 2 con nhỏ, mọi sinh hoạt cuộc sống hàng ngày của 3 bố con đều phụ thuộc vào người mẹ già. Ngôi nhà gia đình đang ở vừa trật hẹp và cũng xuống cấp.

Trước hoàn cảnh khó khăn như vậy UBND xã Pà Vầy Sủ đã kết nối với CLB tấm lòng nhân ái huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc kêu gọi các nhà hảo tâm, các cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng góp làm nhà cho 3 bố con anh Vảng. Sau 3 tháng khởi công xây dựng, đến nay căn nhà cấp IV rộng 50 m2 với 2 phòng ngủ 1 phòng khách và bếp nấu, nhà vệ sinh khép kín với tổng trị giá trên 132 triệu đồng. Ngoài công trình nhà ở CLB tấm lòng nhân ái huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc còn trao tặng một số vật dụng trong nhà như, giường, chăn màn, nồi cơm điện và nhiều vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời trao hơn 36 triệu đồng tiền mặt, số tiền này mở một sổ tiết kiệm cho 3 bố con để mua lương thực ăn uống và phòng khi đau, ốm...

 Qua đây đã giúp 3 bố con anh Ly Seo Vảng có căn nhà khang trang và là nguồn động viên tinh thần to lớn từ cộng đồng, để cho anh vươn lên khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống là chỗ dựa tinh thần cho 2 con nhỏ vui chơi học tập. Đây là hoạt động nhân đạo từ thiện có ý nghĩa xã hội thiết thực, góp phần thực hiện xóa nhà tạm cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Xín Mần.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website