Tin địa phương

Băng giá nhiều ngày bao phủ nhiều nơi ở xã Xín Mần

12/01/2021 14:11 109 lượt xem

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, tại xã Xín Mần, huyện Xín Mần đã xảy ra rét đậm, rét hại. Nhiệt độ dao động dưới 5 độ C, đặc biệt tại các thôn giáp biên giới, nhiệt độ thấp nhất từ -3 đến -4 độ C. Băng giá dày đặc đã bao phủ các cánh rừng, vườn rau và trên cả những mái nhà của người dân.

        Trong nhiều ngày qua, do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh, trên địa bàn huyện Xín Mần đã xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại, nhất là khu vực biên giới xã Xín Mần có xuất hiện sương muối, có thời điểm xuất hiện băng giá dày đặc, chủ yếu ở các thôn Tả Mù Cán và Hậu Cấu. Được biết, thời điểm ban đêm nhiệt độ giảm sâu dưới 0 độ C, sương mù ngưng tụ thành đá, sương muối phủ khắp nơi. Băng giá xuất hiện ở nhiều nơi, trắng cả triền núi, phủ kín trên các cành cây, ngọn cỏ, thậm chí trên những đoạn đường điện. Tình trạng băng giá đã kéo dài được 3 ngày, tuy có dấu hiệu trời quang, băng tan, song tình hình thời tiết khắc nhiệt làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân trên địa bàn xã Xín Mần.

       Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, có khả năng sẽ còn nhiều đợt rét, xã Xín Mần đã chủ động các biện pháp phòng, chống đói rét cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn. Đặc biệt tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn kỹ thuật tới các hộ chăn nuôi sử dụng bạt và các vật liệu khác để che chắn chuồng trại. Đồng thời, tận dụng nguồn phế, phụ phẩm nông nghiệp như thân cây ngô, nguồn cỏ sẵn có để chế biến, dự trữ thức ăn cho trâu, bò. Hiện tại thời điểm ban ngày nhiệt độ đều dưới 5 độ, các đơn vị trường học đã cho học sinh tạm nghỉ. Bên cạnh đó xã cũng triển khai các giải pháp tuyên truyền cho nhân dân nhằm đảm bảo sức khỏe nhân dân trong thời tiết giá rét. 


Tin khác

Liên kết website