Thông tin tuyên truyền

Cấp phát lương thực cho các hộ gia đình đảm bảo an ninh lương thực do ảnh hưởng Covid 19 thuộc 3 xã dự án do Plan tài trợ

03/11/2022 08:17 74 lượt xem

         Trong 2 ngày 01- 02/11, Văn phòng Plan Hà Giang phối hợp với Ban quản lý dự án Trung tâm y tế huyện Xín Mần đã tổ chức bàn giao, cấp phát lương thực cho các hộ gia đình đảm bảo an ninh lương thực do ảnh hưởng Covid 19 thuộc 3 xã dự án là Nàn Ma, Tả Nhìu, Nấm Dẩn do Plan tài trợ năm 2022 (FY23).

Cấp phát lương thực cho các hộ gia đình đảm bảo an ninh lương thực do ảnh hưởng Covid 19 thuộc 3 xã dự án do Plan tài trợ
Bàn giao, cấp phát hàng lương thực cho các hộ gia đình có trẻ SC tại xã Nấm Dẩn.

Dự án ngăn ngừa và phòng chống dịch covid-19 cho trẻ em dân tộc thiểu số tại Hà Giang, với mục tiêu hỗ trợ các gia đình có trẻ SC bị suy dinh dưỡng và đảm bảo an ninh lương thực cho các hộ gia đình do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đối với 3 xã trong vùng dự án của huyện Xín Mần có 59 hộ gia đình diện hộ SC và trẻ SC hộ gia đình khó khăn có trẻ suy dinh dưỡng được hỗ trợ lương thực. Gói hỗ trợ được tính toán dựa trên nhu cầu thực tế và cân đối đủ nhóm thực phẩm dinh dưỡng theo khuyến nghị của sổ tay hướng dẫn Sphere gồm các thực phẩm gạo chủ đạo, cháo gói đậu xanh, dầu ăn, nước mắm, cá hộp sốt, sữa với mức hỗ trợ là 868.000đ cho 1 hộ. Tổng trị giá hỗ trợ đạt gần 51 triệu đồng.

Cấp phát lương thực cho các hộ gia đình có trẻ SC xã Nàn Ma.

Đây là hoạt động quan trọng có ý nghĩa nhân văn của dự án Plan, hỗ trợ cho các hộ gia đình đảm bảo an ninh lương thực giải quyết nhu cầu cấp thiết lên đến 60 ngày, nhằm giúp các hộ gia đình diện hộ SC và trẻ SC hộ gia đình khó khăn có trẻ suy dinh dưỡng tại 3 xã Dự án có thêm nguồn lương thực, thực phẩm trong một khoảng thời gian giải quyết nhu cầu cấp thiết để ổn định cuộc sống.

Trao gói hỗ trợ vệ sinh cá nhân cho các em học sinh bán trú Trường tiểu học và THCS xã Tả Nhìu.

Cũng trong thời gian này dự án đã trao gói hỗ trợ vệ sinh cá nhân cho các em học sinh bán trú và các điểm trường tại 3 xã dự án gồm 1.565 bánh xà phòng Lifeboy và hơn 700 hộp kem đánh răng, bàn trải đánh răng, băng vệ sinh phụ nữ cho 172 em học sinh nữ./.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website