Thông tin tuyên truyền

Chương trình Truyền thông “Thúc đẩy bình đẳng - Gắn kết yêu thương”

02/04/2024 09:30 26 lượt xem

Ngày 26.3.2024, Trường PTDT Bán trú THCS xã Nàn Ma tổ chức Chương trình Truyền thông “Thúc đẩy bình đẳng gắn kết yêu thương”. Chương trình hoạt động thuộc Dự án “Bảo vệ trẻ em có trách nhiệm giới tại trường học” do Plan hỗ trợ.

Chương trình Truyền thông “Thúc đẩy bình đẳng - Gắn kết yêu thương”
Chương trình Truyền thông “Thúc đẩy bình đẳng - Gắn kết yêu thương” tại Trường PTDT Bán trú THCS xã Nàn Ma.

Chương trình truyền thông nhằm tạo ra một diễn đàn để các em học sinh, các thầy cô giáo và cha mẹ cùng chia sẻ, thảo luận cởi mở về vấn đề quấy rối, xâm hại tình dục trẻ em; Đồng thời thúc đẩy sự tham gia chủ động của các em học sinh trong việc hỗ trợ các bạn bị quấy rối, xâm hại tình dục; Khuyến khích, động viên các em học sinh lên tiếng khi bị quấy rối, xâm hại tình dục.

Buổi truyền thông diễn ra sôi với các học sinh của nhà trường tham gia. Các nội dung gồm: Phần thi nội dung kiến thức (gồm hiểu biết về dự án, kiến thức về Bình đẳng giới và kiến thức phòng chống xâm hại tình dục trẻ em); Phần thi Rung chuông vàng;…

Thí sinh Rung Chuông Vàng.

Chương trình truyền thông đã góp phần tăng cường tuyên truyền phổ biến, cập nhật thông tin pháp luật, chính sách về bình đẳng giới. Tạo chuyển biến, nâng cao nhận thức của các em học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh về thực hiện bình đẳng giới, thu hẹp khoảng cách giới. Đây cũng là cơ hội để trẻ em gái và trẻ em trai hiểu rõ hơn về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong môi trường học đường.

Trao giải thưởng cho học sinh.

Kết thúc chương trình truyền thông, Ban tổ chức Chương trình đã trao các các giải thưởng cho thí sinh có thành tích xuất sắc tại chương trình truyền thông.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website