Thông tin tuyên truyền

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” huyện Xín Mần

26/04/2024 23:00 49 lượt xem

Ngày 26.04.2024, Huyện Xín Mần đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” lần thứ nhất năm 2024. Hội thi nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân PCCC và CNCH, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm an toàn PCCC ở cơ sở trong tình hình mới. Dự và theo dõi hội thi có các đồng chí: Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện;…

Trao cờ lưu niệm cho các đội tổ liên gia an toàn PCCC tham gia hội thi.

Ngay sau hồi còi báo hiệu bắt đầu Hội thi vang lên, thành viên các tổ nhanh chóng di chuyển. Phần thi thực hành Chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh diễn ra sôi nổi trong tiếng reo hò, cỗ vũ của các cổ động viên. Các bước triển khai chữa cháy được phân công cụ thể cho từng thành viên. Từng nội dung, kỹ năng về bấm chuông, chuẩn bị đồ bảo hộ, cứu hộ, phá khóa, dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn, di chuyển tài sản… được các đội thi thực hiện nhuần nguyễn và hoàn thành chỉ trong vòng 1-3 phút.

Phần thi lý thuyết hỏi - đáp về kiến thức PCCC và CHCN.

Phần thi lý thuyết cũng diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với nội dung hỏi - đáp về kiến thức PCCC và CNCH. Bằng hình thức bốc thăm thành viên và câu hỏi, mỗi đội sẽ có 15 giây chuẩn bị và 60 giây trả lời, với thang điểm tối đa là 10 điểm.

Hội thi năm nay có 5 “Tổ liên gia an toàn PCCC” đã được xây dựng tại các địa phương: thị trấn Cốc Pài, xã Nà Chì, xã Quảng Nguyên, xã Bản Díu và xã Xín Mần tham gia dự thi. Theo đánh giá, 100% đội thi đã hoàn thành tốt các phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố PCCC sát với thực tiễn.

Phần thi thực hành Chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Thông qua Hội thi đã góp phần bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu thành viên, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”, đưa hoạt động của các tổ này đi vào thực chất; phát huy có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. Bên cạnh đó, Hội thi còn tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào "Toàn dân tham gia PCCC và CNCH", đồng thời là dịp để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và CNCH.

BTC trao giải cho các đội tham gia hội thi nghiệp vụ PCCC.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội thi, đồng thời đội đạt giải nhất sẽ tiếp tục tập trung luyện tập, tham gia vòng thi cấp tỉnh dự kiến tổ chức vào đầu tháng 5 sắp tới./.

Cao Cường – Việt Trung

Tin khác

Liên kết website