Thông tin tuyên truyền

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng gộp Tháng 1 và Tháng 2 năm 2024: Đảm bảo đúng, đủ, an toàn, kịp thời.

27/12/2023 14:09 198 lượt xem

Việc chi trả lương hưu gộp tháng 1-2/2024 sẽ được áp dụng đối với cả 2 hình thức nhận tiền qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại Bưu điện.

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng gộp Tháng 1 và Tháng 2 năm 2024: Đảm bảo đúng, đủ, an toàn, kịp thời.
Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng gộp tháng 1 và tháng 2/2024

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hà Giang có công văn số 1933/BHXH-KHTC ngày 25 tháng 12 năm 2023 về việc Báo cáo phương án tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024, Bưu điện tỉnh Hà Giang có văn bản 1211/BĐHG-KTNV-KHKD hướng dẫn các Bưu điện huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang khẩn trương thực hiện các công tác liên quan đến kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH gộp một lần tiền chế độ này, qua đó việc chi trả sẽ được áp dụng đối với cả 2 hình thức nhận tiền qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại Bưu điện. Cụ thể, Bưu điện sẽ chi trả tiền tại qua tài khoản ATM ngay khi nhận được danh sách và tiền từ BHXH chậm nhất là ngày hôm sau. Thời gian chi trả tại các điểm không thay đổi, chỉ khác là người hưởng sẽ được nhận tiền chế độ của cả 2 tháng trong một kỳ chi trả.

          Đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và người nhận thay được người hưởng ủy quyền lĩnh thay đến nhận tại điểm cần mang theo các giấy tờ theo như quy định trước đây như: thẻ chi trả, thẻ căn cước công dân, giấy ủy quyền còn hiệu lực.

          Với kinh nghiệm của các lần chi trả lương hưu và các trợ cấp BHXH hàng tháng trước đó, Bưu điện huyện và BHXH huyện Xín Mần sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện chi trả đúng, đủ, an toàn, kịp thời cho người hưởng các chế độ BHXH. 

Bầu Thời - BHXH huyện Xín Mần

Tin khác

Liên kết website