Tin địa phương

Chủ tịch UBND huyện Xín Mần kiểm tra công tác tiếp nhận công dân trở về từ vùng dịch

08/10/2021 16:08 113 lượt xem

Ngày 8.10, đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND hyện Xín Mần kiểm tra công tác tiếp công dân trở về từ các tỉnh phía nam tại khu cách ly xã Xín Mần, hiện tại 02 khu vực các ly của huyện đã tiếp nhận 263 công dân (trong đó có 171 trường hợp tiêm vaccxin mũi 1, 02 trường hợp tiêm mũi 2) số công dân tập trung chủ yếu ở các huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc và huyện Bắc Mê.

Chủ tịch UBND huyện Xín Mần kiểm tra công tác tiếp nhận công dân trở về từ vùng dịch
Đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND hyện Xín Mần kiểm tra tại cơ sở cung cấp khẩu phần ăn cho công dân tại khu cách ly xã Xín Mần.

Tại đây, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu ngành chức năng, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Bên cạnh việc chuẩn bị tốt các điều kiện chỗ ăn, ở cho người cách ly, chính quyền các xã chủ động phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền động viên, chia sẻ với những khó khăn để người người bị cách ly yên tâm chấp hành các quy định về cách ly, đối với cơ sở nấu ăn phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cũng như đảm bảo VSAT thực phẩm. 

Tiếp tục tuyên truyền vận động các nghành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và nhân dân phát huy tinh thân tương thân tương ái cùng chung tay, hỗ trợ về vật chất để bổ sung vào khẩu phần bữa ăn, từ đó sẽ làm cho những người cách ly thấy được sự quan tâm của toàn xã hội trong công tác phòng chống dịch bệnh. Qua đó có tâm lý thoải mái và có ý thức chấp hành các quy định trong khu cách ly và thực hiện đúng thời gia quy định trước khi trở về với gia đình và người thân.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website