Văn hóa - Xã hội

Chương trình hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Mừng Đảng- Mừng Xuân giáp thìn 2024”

03/02/2024 10:47 53 lượt xem

Trong không khí hào hứng chào đón ngày Tết cổ truyền của dân tộc, Ngày 30.1.2024, trường PTDTBT Tiểu học Bản Díu tổ chức chương trình hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Mừng Đảng- Mừng Xuân giáp thìn 2024”.

Chương trình hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Mừng Đảng- Mừng Xuân giáp thìn 2024”
Trải nghiệm nấu bánh Chưng.

Chương trình nhằm thực hiện tốt công tác triển khai mô hình trường học mới trong đó đặc biệt chú trọng đến mối quan hệ giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục học sinh. Thông qua chương trình này cũng thể hiện về công tác phối kết hợp giữa Ban giám hiệu nhà trường với Ban đại diện phụ huynh, giữa giáo viên với cha mẹ các em và sự quan tâm của Cấp ủy Đảng chính quyền địa phương về công tác giáo dục trên địa bàn xã.

Tại chương trình, các em học sinh đã được trải nghiệm tự tay gói bánh trong phần thi gói Bánh Chưng cùng với sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo và phụ huynh. Thông qua hoạt động các em học sinh biết được thêm ý nghĩa nghĩa cũng như nguồn cội của Bánh Chưng, là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của cây lúa và thiên nhiên trong nền văn hoá lúa nước.

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hoạt động như: Thi trang trí cành đào, các trò chơi dân gian, văn nghệ chào xuân… đã thu hút đông đảo sự tham gia của các em học sinh

Nhân dịp này, Trường PTDTBTTH Bản Díu đã trao tặng 16 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội trải nghiệm là hoạt động có ý nghĩa, giúp các em có thêm kiến thức, trải nghiệm và hiểu biết về truyền thống văn hoá của dân tộc, đặc biệt là ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Giáo dục cho các em học sinh giữ gìn và phát huy phong tục tập quán tốt đẹp. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các em nâng cao ý thức từ đó thêm yêu quê hương, đất nước./.

Trường PTDTBTTH Bản Díu

Tin khác

Liên kết website