Tin địa phương

Chương trình tình nguyện “Hành quân xanh” hướng về xã biên giới và đồng bào dân tộc thiểu số

27/06/2021 15:43 120 lượt xem

Nằm trong chuỗi thanh niên tình nguyện hè năm 2021, ngày 26.6, Huyện đoàn Xín Mần, Đoàn thanh niên Công an tỉnh và UBND xã Nàn Xỉn phối hợp tổ chức Chương trình tình nguyện “Hành quân xanh” hướng về xã biên giới và đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn. Tham gia chương trình có các đoàn viên thanh niên đến từ: Đoàn thanh niên Công an huyện Xín Mần, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Giang và Đoàn Thanh niên xã Nàn Xỉn.

Chương trình tình nguyện “Hành quân xanh” hướng về xã biên giới và đồng bào dân tộc thiểu số
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng quà các em thiếu nhi.

Chương trình tình nguyện “Hành quân xanh” bao gồm các hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn xã Nàn Xỉn, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình gặp khó khăn; làm kè đá và đổ bê tông sân chơi trường Mầm non Nàn Xỉn. Đây là một trong những nội dung trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã được Huyện đoàn Xín Mần triển khai từ đầu tháng 6 năm 2021.

Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân.
Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân.
Đoàn viên Thanh niên Kè đá mở rộng sân trường Mầm non xã Nàn Xỉn.
Đoàn viên Thanh niên Kè đá mở rộng sân trường Mầm non xã Nàn Xỉn.

 

Các hoạt động trong Chương trình tình nguyện “Hành quân xanh” đã thể hiện bằng những việc làm thiết thực, giúp đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn các xã biên giới và giúp các cháu có sân chơi rộng rãi, sạch đẹp trong năm học sắp tới. Đồng thời đây cũng là những hoạt động mang dấu ấn của tuổi trẻ, phát huy được tinh thần xung kích, đi đầu trong lực lượng đoàn viên thanh niên.

Trong thời gian tới, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các hoạt động của Chương trình Tình nguyện hè sẽ được lựa chọn tổ chức cho phù hợp với điều kiện thực tế, đặc biệt đẩy mạnh việc tổ chức, tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Xín Mần./.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website