Thông tin tuyên truyền

Công an huyện Xín Mần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2024

09/02/2024 20:39 78 lượt xem

Vào thời điểm trước, sau Tết Nguyên đán, số người và phương tiện tham gia giao thông thường tăng cao. Kèm theo đó, số vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) gia tăng. Ðể bảo đảm TTATGT những dịp này, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Xín Mần đã tăng cường tuần tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Công an huyện Xín Mần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2024
Lực lượng CSGT huyện bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo ghi nhận, trong những ngày qua, lực lượng CSGT huyện Xín Mần đã tăng cường ứng trực, tuần tra ở các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn huyện để tổ chức kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT, nhất là các trường hợp vi phạm có nguy cơ cao gây ra tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn. Trong đợt cao điểm, qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT huyện đã phát hiện và xử lý trên 61 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó: 46 xe mô tô, 5 ô tô, xử phạt vi phạm nộp Kho bạc Nhà nước ước tính 185 triệu đồng.

Lực lượng CSGT huyện tăng cường xử lý các vi phạm về nồng độ cồn.

Nhìn chung đại bộ phận người tham gia giao thông đều chấp hành tốt luật, các quy định về an toàn giao thông, tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp cố ý không chấp hành các quy định về an toàn giao thông. Đại uý Hoàng Duy Khánh, Đội phó Đội CSGT Công an huyện Xín Mần cho biết: lực lượng đang tiếp tục triển khai các phương án tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, xử lý nghiêm minh đối với tất cả các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau dịp tết nguyên đán, đặc biệt là tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như vi phạm quy định về nồng độ cồn, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô-tô, xe gắn máy,…

Để mỗi người tham gia giao thông có được mùa xuân yên bình, cán bộ, chiến sĩ CSGT đang không ngừng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, chức trách được giao. Góp phần cho ngày Tết bình yên, mỗi người cũng nên ý thức tuân thủ đúng các quy định pháp luật về TTATGT./.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website