Tin địa phương

Công an huyện Xín Mần chung tay chuẩn bị những suất cơm hỗ trợ khu cách ly tập trung

04/07/2021 02:40 114 lượt xem

Nhằm tiếp thêm động lực và thể hiện sự chia sẻ của cả cộng đồng hướng về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, ngày 03.7, các tình nguyện viên là cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ Công an huyện Xín Mần phối hợp cùng Hội LHPN xã Xín Mần tổ chức hỗ trợ nấu các suất cơm để phục vụ công dân trong khu cách ly tập trung.

Công an huyện Xín Mần chung tay chuẩn bị những suất cơm hỗ trợ khu cách ly tập trung
Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Xín Mần chuẩn bị các suất cơm cho công dân khu cách ly tập trung.

Để hỗ trợ cho công dân khu cách ly có các bữa ăn đảm bảo, đầy đủ dinh dưỡng và khẩu phần ăn tốt hơn, cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ Công an huyện Xín Mần đã có mặt tại khu vực nhà bếp xã Xín Mần để hỗ trợ kịp thời chuẩn bị các suất ăn dành cho công dân đang thực hiện cách ly tập trung. Từ đó góp phần tiếp niềm tin, sức khỏe cho tuyến đầu chống dịch và công dân đang thực hiện cách ly. Các tình nguyện viên với sự phân công nhiệm vụ cụ thể đã cùng tham gia chuẩn bị nguyên liệu, chế biến các món ăn đảm bảo bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Hơn 150 suất ăn, mỗi suất cơm có giá trị 40.000đ/1 suất gồm các món như thịt, đậu phụ, trứng, rau, canh,… được các tình nguyện viên nhanh tay chia thức ăn vào từng hộp, đóng hộp gọn gàng, chờ vận chuyển đến các các công dân ở khu cách ly. Trước khi chuyển cơm hộp từ khu vực chế biến đến khu vực cách ly đều được lưu mẫu và kiểm tra nghiêm ngặt an toàn vệ sinh thực phẩm. Những suất cơm giàu dinh dưỡng phục vụ công dân trong khu vực cách ly tập trung đảm bảo đúng giờ ăn vào buổi trưa là 11 giờ kém 15. Song song với việc tổ chức nấu suất ăn, Công an huyện Xín Mần cũng trao tặng khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho các cán bộ đang làm việc tại khu cách ly.

Trên tinh thần tự nguyện, các tình nguyện viên đã chủ động đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trong việc chuẩn bị bữa ăn cho khu vực cách ly tập trung. Qua đó, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an huyện Xín Mần đã và đang thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, sẵn sàng sẻ chia, góp sức cùng với địa phương vượt qua khó khăn trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website