Thông tin tuyên truyền

Công an thị trấn Cốc Pài tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

28/03/2023 16:18 103 lượt xem

Nhằm xây dựng phong trào toàn dân tham gia công tác nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn, ngày 28 tháng 3, Công an thị trấn Cốc Pài tổ chức tuyên truyền, tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình, hộ kinh doanh trên địa bàn thị trấn Cốc Pài năm 2023. Tham dự buổi tập huấn có lãnh đạo Công an huyện và gần 100 các hộ gia đình, hộ kinh doanh.

Công an thị trấn Cốc Pài tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Người dân thực hành dập lửa cháy bình gas.

Tại buổi tập huấn các hộ gia đình, hộ kinh doanh được tiếp thu các nội dung Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật phòng cháy chữa cháy năm 2013; được hướng dẫn cách thao tác các kỹ năng cách dập lửa khi cháy bình gas thực tế khi xảy ra tại gia đình. Thông qua công tác tuyên truyền, tập huấn về PCCC giúp người đứng đầu cơ sở, người dân nâng cao kiến thức, hiểu biết về PCCC; nâng cao tầm quan trọng của việc xây dựng và duy trì các mô hình về PCCC và CNCH trong tình hình hiện nay.

Tập huấn PCCC và CNCH gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác PCCC và CNCH; xác định rõ mục tiêu an toàn tính mạng của người dân là trên hết; đồng thời thực hiện triệt để phương châm “Bốn tại chỗ”, ngành chức năng tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong công tác tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH, đặc biệt là xây dựng mô hình lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC trên cơ sở phù hợp với yêu cầu thực tế.

Việt Trung – Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website