Văn hóa - Xã hội

Đoàn công tác của HĐND tỉnh giám sát tại các Trạm Y tế trên địa bàn huyện Xín Mần

27/12/2023 20:39 126 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 27/KH-VHXH ngày 7/9/2023 của UBND tỉnh Hà Giang, Đoàn công tác do đồng chí Hoàng Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới giám sát chuyên đề về tình hình xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực phục vụ công tác khám chữa bệnh tại các trạm y tế trên địa bàn huyện. Cùng đi với đoàn giám sát có các đồng chí: Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Vũ Thị Hòa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đại diện một số cơ quan, đơn vị của huyện.

Đoàn công tác của HĐND tỉnh giám sát tại các Trạm Y tế trên địa bàn huyện Xín Mần
Giám sát tại Trạm Y tế xã Khuôn Lùng.

Tại buổi giám sát, Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra về giấy tờ, đánh giá thực tế tình hình về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực phục vụ công tác khám chữa bệnh tại các trạm y tế trên địa bàn các xã, thị trấn. Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị y tế và các ngành đoàn thể của huyện đã có sự phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao; Các hoạt động chuyên môn như: công tác phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm, chương trình mục tiêu y tế, dân số, các chương trình MTQG… đã được cụ thể hóa thực hiện bằng các kế hoạch chuyên môn và triển khai đồng bộ. Việc duy trì thực hiện mô hình Trạm y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình và triển khai đề án 544 được triển khai đúng tiến độ theo chỉ đạo của cấp trên. Công tác chuyển đổi số, ứng dụng CNTT được đơn vị trú trọng triển khai thực hiện bước đầu đạt kết quả tốt. Huyện đã cấp mã quét QR cho 18 trạm Y tế xã, thị trấn triển khai có hiệu quả khi người dân đến khám, chữa bệnh. Công tác đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ được duy trì thường xuyên, liên tục…

Qua giám sát, tuy nguồn nhân lực tại các trạm còn hạn chế, song về cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các trạm y tế đã cơ bản ổn định, đáp ứng cơ bản yêu cầu về chăm sóc sức ban đầu khỏe cho nhân dân. Đoàn công tác cũng đã đóng góp ý kiến về những khó khăn, vướng mắc trong lãnh đạo, chỉ đạo và quá trình tổ chức thực hiện của Trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện để đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website