Tin địa phương

Đoàn công tác WHO kiểm tra tiêm vắc xin Covid 19 tại huyện Xín Mần

01/12/2021 09:09 110 lượt xem

Ngày 30.11, Đoàn công tác của Tổ chức y tế thế giới về công tác tiêm chủng vắc xin Covid- 19 do bà JOY CAMINADE chuyên gia của tổ chức y tế thế giới (WHO) làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra và làm việc tại điểm tiêm Vác xin Covid – 19 xã Nàn Ma và thị trấn Cốc Pài. Cùng đi có Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang; về phía huyện có đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện Xín Mần.

Đoàn công tác WHO kiểm tra tiêm vắc xin Covid 19 tại huyện Xín Mần
Đoàn kiểm tra và làm việc tại điểm tiêm Vác xin Covid – 19 xã Nàn Ma.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác chỉ đạo, triển khai, tổ chức tiêm phòng Covid-19 bổ sung đợt 6 năm 2021 tại 2 điểm tiêm Vacxin xã Nàn Ma và thị trấn Cốc Pài huyện Xín Mần. Trong đợt tiêm bổ sung lần này, huyện Xín Mần triển khai tiêm từ ngày 23 đến ngày 30/11/2021, tiêm tại 18 xã thị trấn trên địa bàn huyện, cho người dân từ 18 tuổi trở lên. Đợt tiêm này huyện Xín Mần được cấp gần 33 nghìn liều vắcxin cho cả mũi một và mũi hai, trong đó hơn 3 nghìn người dân tiêm mũi 1, hơn 22. 500 nghìn người dân được tiêm mũi 2, với 2 loại vắcxin là Vero cell và Pfizer, AstraZeneca. Đến thời điểm này huyện Xín Mần đã tiêm hoàn thành 75,31% dân số huyện, công tác tiêm Vacxin tại các điểm trên địa bàn huyện đảm bảo an toàn và không có trường hợp nào có những phản ứng bất thường sau tiêm.

Qua buổi kiểm tra làm việc, Đoàn WHO đã đánh giá cao công tác tổ chức thực hiện tiêm chủng vắcxin của 2 điểm tiêm của xã Nà Ma và thị trấn Cốc Pài thực hiện hợp lý, đảm bảo công tác phòng chống dịch. Người dân đến tiêm được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và được điều phối, bố trí theo từng khu vực để đảm bảo ngồi đúng khoảng cách cũng như các quy định về phòng dịch. Khu vực tiêm được bố trí theo đúng quy tắc một chiều, đảm bảo đúng quy định an toàn tiêm. Tuy nhiên bà JOY CAMINADE chuyên gia của tổ chức y tế thế giới khuyến cáo tuân thủ 5K và tiêm vacxin phòng COVID-19 là các biện pháp quan trọng để phòng biến chủng mới Omicron có thể lây lan nhanh hơn 500% biến chủng Delta, địa phương chủ động xây dựng kịch bản đáp ứng với các tình huống dịch COVID-19 trên địa bàn cụ thể, chi tiết, khả thi và đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website