Tin địa phương

Đoàn kiểm tra công tác CCHC làm việc tại huyện Xín Mần

30/09/2021 14:12 121 lượt xem

Ngày 30.9, đoàn kiểm tra công tác Cải cách hành chính tỉnh Hà Giang, do đồng chí Trần Trọng Thủy, Phó giám đốc sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo CCHC huyện Xín Mần. Dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch TT- UBND huyện; thành viên Ban chỉ đạo Cải cách hành chính huyện Xín Mần, cán bộ bộ phận Một cửa huyện.

Đoàn kiểm tra công tác CCHC làm việc tại huyện Xín Mần
Đoàn kiểm tra công tác CCHC làm việc tại huyện Xín Mần.

Trong 9 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo CCHC huyện Xín Mần đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện  kế hoạch công tác CCHC, tích cực, chủ động trong công tác rà soát TTHC và cấu hình trên trang dịch vụ công, liên thông với Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công Quốc gia. Thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát TTHC, đề nghị cơ quan có thẩm quyền bổ sung, sửa đổi các văn bản không còn phù hợp, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Văn phòng HĐND- UBND huyện và 18 xã thị trấn được duy trì, đáp ứng được nhu cầu của tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch, giải quyết các TTHC. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ, công chức trên địa bàn được quan tâm, triển khai việc giao quyền tự chủ về tài chính cho các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp được thực hiện đúng theo quy định, công tác tuyên truyền CCHC được triển khai với nhiều hình thức. 100% văn bản được phát hành qua hệ thống văn bản điều hành vnptioffice và áp dụng chữ ký số đạt trên 93%, tỷ lệ giải quyết mức độ 3,4 đạt trên 34% số lượng hồ sơ tiếp nhận cấp huyện...

Tại buổi làm việc đoàn công tác đã đánh cao sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn trong việc nâng cao công tác CCHC, đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Kết luận buổi làm việc đồng chí Trần Trọng Thủy, Phó giám đốc Sở Nội vụ lưu ý huyện Xín Mần phải luôn coi công tác CCHC là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên xuốt, cùng với đó cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, cũng như phân công trách nhiệm đối với cán bộ cấp xã và các phòng ban chuyên môn trong việc thực hiện công tác CCHC. Bên cạnh đó cần có cơ chế khen thưởng động viên kịp thời, đẩy mạnh ứng dụng CNTT và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về CCHC.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website