Tin địa phương

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại 2 xã Nông thôn mới của huyện Xín Mần

23/09/2021 14:53 84 lượt xem

Ngày 22.9, Đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với xã Xín Mần và xã Bản Ngò của huyện, đây là 2 xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới, cùng đi có lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo Hà Giang; về phía huyện có đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại 2 xã Nông thôn mới của huyện Xín Mần
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với xã Xín Mần và xã Bản Ngò của huyện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - VHXH - An ninh quốc phòng 9 tháng đầu năm 2021. Theo báo cáo, các xã đã tập chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế nông - lâm nghiệp, gieo trồng đúng thời vụ, đẩy mạnh phát triển những cây con có thế mạnh từng vùng, bên cạch đó các xã làm tốt công các tuyên truyền để nhân dân đăng ký mô hình cải tạo vườn tạp, tập trung làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ rừng; về Giáo dục, đã huy động mọi nguồn lực để tu sửa trường lớp đảm bảo cơ sở vật chất dạy và học, công tác duy trì sĩ số học sinh được đảm bảo, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ của nhân dân, đến thời điểm này cả 2 xã đã đạt được các chỉ tiêu đăng ký với huyện, nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch đề ra.  

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh đánh giá cao về sự nỗ lực của cấp uỷ chính quyền xã, sự đoàn kết thống nhất của nhân dân, thực hiện thắng lợi đạt được chỉ tiêu đề ra, thực hiện tốt phòng chống dịch bệnh Covid-19, cũng như dịch bệnh gia súc gia cầm. Thực hiện tốt các chỉ tiểu phát triển kinh tế và đặc biệt quan tâm đến Giáo dục, duy trì sĩ số học sinh, đảm bảo chất lượng dạy và học. Tuy còn gặp nhiều khó khăn vì đang là xã vùng 3 chuyển sang vùng 1, cấp uỷ chính quyền phải làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân yên tâm tiếp tục hăng say thi đua lao động sản xuất, giữ vững an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cũng trong chuyến công tác tại huyện, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó chủ tịch UBND huyện đã đến gặp mặt động viên và tặng quà cho các Y bác sĩ sung phong vào miền Nam chống dịch Covid 19 đợt 3 của tỉnh đó là: bác sỹ Nguyễn Văn Sang và điều dưỡng Lý Thị Thêm, là cán bộ y, bác sỹ của bệnh viện đa khoa Nà Chì. Đây là những y, bác sỹ năng động trong công tác, có năng lực luôn hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao.

 Tại buổi gặp mặt Đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu động viên và giao nhiệm vụ, đó là cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuyện môn nghiệp vụ, mang hết nhiệt huyết của mình để chăm sóc bệnh nhân góp phần cùng Miền Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh covid-19./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website