Tin địa phương

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT 2021 tại huyện Xín Mần

30/06/2021 15:49 180 lượt xem

Ngày 30.6, Đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND Tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT huyện Xín Mần nhằm kiểm tra, nắm bắt tình hình công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại huyện Xín Mần. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo sở, ngành chuyên môn của tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phạm Duy Hiền, PBT, Chủ tịch UBND huyện và các thành viên BCĐ kỳ thi THPT cấp huyện.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT 2021 tại huyện Xín Mần
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND Tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT huyện Xín Mần

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Xín Mần có 3 điểm thi với 340 thí sinh đăng ký dự thi. Cho đến nay các phương án đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho kỳ thi; công tác tổ chức coi thi, chấm thi, thanh tra thi; đảm bảo y tế, điện lực… đã được Ban chỉ đạo xây dựng chi tiết. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, sự phối hợp giữa các trường, các ban ngành, đoàn thể, cơ quan đơn vị liên quan được triển khai tích cực, nhằm đảm bảo các yếu tố, điều kiện phục vụ kỳ thi một cách chu đáo, toàn diện. Hiện nay cơ bản các trường liên quan đã tổ chức phổ biến, quán triệt, tập huấn quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tới cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh. Việc tổ chức ôn thi được chú trọng từ đầu tháng 5, học sinh được tham gia các bộ đề minh họa, thi thử nhằm đảm bảo cho các đối tượng học sinh đủ kiến thức, năng lực dự thi. Công tác xã hội hóa được quan tâm, đặc biệt là việc hỗ trợ có các thí sinh là học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, Bên cạnh đó, Huyện đoàn Xín mần đã tổ chức vận động đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn lên phương án sẵn sàng tiếp sức cho mùa thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT 2021 tại huyện Xín Mần

Qua kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi, Đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND Tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, nỗ lực của BCĐ kỳ thi THPT huyện Xín Mần trong công tác chuẩn bị phục vụ cho kỳ thi sắp tới. Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi, do đó đồng chí cũng đề nghị  BCĐ kỳ thi THPT huyện tiếp tục rà soát, chuẩn bị kỹ các phương án về thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp như hiện nay; tiếp tục phổ biến, quán triệt kỹ càng nội quy, quy chế cho giáo viên và học sinh; tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và học sinh để nắm bắt tình hình, chủ động quá trình di chuyển tới điểm thi cho các thí sinh; tiếp tục rà soát chuẩn bị tốt hơn nữa về cơ sở vật chất đảm bảo về an toàn thực phẩm, an ninh trật tự để kỳ thi THPT trên địa bàn huyện Xín Mần diễn ra an toàn và thành công.

Cao Cường – Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website