Thông tin tuyên truyền

Dự án "Mô hình toàn diện nhằm xây dựng cộng đồng an toàn tại Việt Nam - CMCR"

24/03/2023 07:55 195 lượt xem

Thực hiện Dự án "Mô hình toàn diện nhằm xây dựng cộng đồng an toàn tại Việt Nam - CMCR" do tổ chức Plan triển khai trên địa bàn huyện Xín Mần, trong 2 ngày từ ngày 22 đến ngày 23 tháng 3 năm 2023, tại các trường: PTDTBT Tiểu học Nấm Dẩn, THCS Nấm Dẩn, PTDTBT TH&THCS Tả Nhìu đồng loạt tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức về chủ đề thiên tai và trường học an toàn.

Dự án
Hoạt động Thi Rung Chuông vàng.

Thông qua các hoạt động "Rung chuông Vàng", thi vẽ tranh và sân khấu hóa biểu diễn, đây là một sân chơi bổ ích cho các em học sinh để tăng cường kiến thức và nhận thức về các loại hình thiên tai và trường học an toàn trong thiên tai. Đồng thời, cuộc thi cũng giúp tăng cường sự chủ động và nâng cao nhận thức cho các trường học về công tác phòng chống thiên tai và đảm bảo an toàn cho học sinh trong trường học, cũng như tăng cường sự chủ động của cộng đồng trong công tác phòng chống thiên tai.

Hoạt động Vẽ tranh.

Quản lý Dự án CMCR tại Xín Mần cho biết những hoạt động này nằm trong chương trình phát triển của Plan tại Việt Nam nhằm giúp đỡ các em học sinh và cộng đồng trong công tác phòng chống thiên tai và xây dựng một môi trường học tập an toàn. Ngoài ra Dự án cũng hỗ trợ cho các trường xây dựng tường rào, lắp đặt bảng truyền thông và hệ thống chiếu sáng bằng đèn năng lượng mặt trời.

Tường rào được xây dựng tại trường THCS Nấm Dẩn và PTDTBT Tiểu học Nấm Dẩn.

Trong giai đoạn tiếp theo, Dự án sẽ tập trung vào việc thúc đẩy sự phối hợp giữa nhà trường, chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội và cộng đồng để xây dựng các kế hoạch ứng phó với các tình huống nguy hiểm. Nâng cao khả năng phòng chống thảm họa thiên tai./.

Ngọc Huỳnh – Phòng GD&ĐT

Tin khác

Liên kết website