Tin địa phương

Hội nghị đánh giá công tác cải cách thủ tục hành chính

03/07/2020 00:00 93 lượt xem

Nhằm đánh giá công tác cải cách thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm, đề ra giải pháp, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Ngày 1.7, UBND huyện Xín Mần tổ chức hội nghị đánh giá công tác cải cách thủ tục hành chính, đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

        Trong thời gian qua Công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế môt cửa một cửa liên thông; việc nhận và gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước đã có nhiều đổi mới, cùng với đó là đổi mới trong chỉ đạo điều hành của UBND huyện, cơ chế một cửa một cửa liên thông và ứng dụng công nghệ thông tin đã được triển khai, đó là một giải pháp quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ kiểm soát chặt chẽ việc giải quyết TTHC cho tổ chức cá nhân. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã quan tâm đẩy mạnh công tác kiểm soát TTHC, xây dựng quy trình liên thông giải quyết TTHC và cải cách TTHC. Trong 6 tháng, tổng hồ sơ giải quyết TTHC xong đúng hạn trong quý cấp huyện là: 5.156  hồ sơ trong đó hồ sơ đang giải quyết 269 hồ sơ. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp xã, Thị trấn : Số hồ sơ tiếp nhận 16.785 hồ sơ trong đó hồ sơ đang giải quyết 61 hồ sơ.

        Phát biểu kết luận đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần đã đánh giá cao sự nỗ lực các ngành chuyên môn, chính quyền các xã thị trấn trong việc thực hiện tốt việc cải cách các thủ tục hành chính, đồng chí cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, về nhiệm vụ đồng chí yêu cầu; Bộ phận một cửa của huyện, xã thị trấn cần rà soát, cập nhật các bộ thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định, bố trí cán bộ đúng theo yêu cầu, không để tình trạng giải quyết TTHC tại cơ quan đơn vị, tiếp tục mở các lớp tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác cải cách hành chính, lựa chọn cán bộ có năng lực về chuyên môn có kỹ năng giao tiếp để đảm nhiệm, tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin, chữ ký số vào giải quyết thủ tục, đối với các xã thị trấn cần bố trí cán bộ hợp lý, công khai niêm yết các bộ thủ tục hành chính và phải coi việc nâng cao cải cách hành chính là một trong những tiêu trí để đánh giá mực độ hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cán bộ.


Tin khác

Liên kết website