Thông tin tuyên truyền

Hoạt động Chiến dịch truyền thông và sáng kiến cộng đồng về xóa bỏ nạn tảo hôn

22/03/2023 22:43 133 lượt xem

Chiều ngày 22/3, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Nàn Ma phối hợp với Ban Quản lý Dự án Plan xã Nàn Ma tổ chức Hoạt động Chiến dịch Truyền thông và sáng kiến cộng đồng về xóa bỏ nạn tảo hôn năm 2023. Tham gia hoạt động có đại diện Plan Việt Nam, Plan Hà Giang, lãnh đạo xã, thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường. Đây là hoạt động nằm trong Dự án Tăng cường vai trò của thanh niên trong việc xóa bỏ tảo hôn ở Việt Nam do Tổ chức Plan tài trợ.

Thành viên Câu lạc bộ Trẻ em trai và Trẻ em gái tham gia trò chơi “Hậu quả của tảo hôn”.

Tảo hôn gây hậu quả đến thanh thiếu niên và trẻ em nói chung, mà ảnh hưởng nhất là trẻ em trai và trẻ em gái. Tảo hôn còn ảnh hưởng nặng nề tới cải thiện chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình và sự phát triển bền vững của cộng đồng, gây nhiều hậu quả đến sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội tại địa phương.

Buổi truyền thông có 03 hoạt động chính: Mở đầu là các tiết mục văn nghệ gồm nhảy Dân vũ, Múa gậy đồng xu và nhảy hiện đại; Tiếp theo là hoạt động truyền thông về tảo hôn gồm các trò chơi, kịch tuyên truyền và hỏi đáp; Cuối cùng là hoạt động Bông Hoa trợ giúp.

Vở kịch tuyên truyền: “Một lần bạn tới thăm”.

Hoạt động Chiến dịch Truyền thông và sáng kiến cộng đồng về xóa bỏ nạn tảo hôn với mục đích nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng xã hội; Tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống tảo hôn cho thanh thiếu niên; Đồng thời giúp các thành viên trong Câu lạc bộ Trẻ em trai và Trẻ em gái tại Trường PTDT Bán trú THCS Nàn Ma có những trải nghiệm thực tế, nắm được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, từ đó nâng cao được tiếng nói, vai trò trong gia đình, trong nhà trường, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè, người thân khỏi nạn tảo hôn, đặc biệt là các bạn gái./.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website